Ninh Bình: Tổ chức 3.051 hội nghị lấy ý kiến cán bộ Đoàn, ĐVTN về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

12:56 14/03/2013     5532

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sau gần 3 tháng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, tính đến ngày 13/3/2013, toàn tỉnh đã tổ chức được 3.051 hội nghị, tọa đàm lấy ý kiến, thu hút được sự quan tâm của 49.928 đại biểu dự hội nghị với 2.957 ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Hội nghị lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992
Hội nghị lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

Việc tổ chức lấy ý kiến cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn toàn tỉnh triển khai rộng rãi, dân chủ thông qua sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các buổi tọa đàm, hội nghị…. phát huy được quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của cán bộ đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Các ý kiến đều mang tính xây dựng cao, những đề nghị sửa đổi, bổ sung đều xuất phát từ yêu cầu cuộc sống. Về cơ bản cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh thống nhất: Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân; quyền con người và tiếp tục hoàn thiện bộ máy Nhà nước. Các nội dung phát biểu đóng góp ý kiến có sự so sánh giữa Hiến pháp hiện hành và Dự thảo sửa đổi, đồng thời tập trung góp ý sâu về những nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội và những vấn đề đoàn viên, hội viên, thanh niên quan tâm; trong đó đại đa số các ý kiến cho rằng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 không nên bỏ đi điều 66 của Hiến pháp 1992 và nên đưa quyền, nghĩa vụ của thanh niên vào Hiến pháp sửa đổi. Ngoài ra các Hội nghị cũng có các đại biểu tham gia vào tổng quan các chương, điều, khoản và chi tiết nội dung trong Dự thảo./.