Ninh Bình: Hội Nghị học tập chuyên đề tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:33 30/05/2013     1672

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị học tập chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2013 cho trên 1.000 cán bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn toàn tỉnh.
Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Phượng, TUV, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe GS.TS. Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Ủy viên, Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề về tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào ba nội dung chính: Cuộc đời, sự nghiệp; tư tưởng, đạo đức và những giá trị to lớn trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Với tầm hiểu biết rộng cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu về lý luận, đặc biệt, với tình yêu thương đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã đem đến cho tuổi trẻ Ninh Bình những câu chuyện hết sức giản dị về đời thường, về phong cách, nêu gương của Bác qua các đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm, về tinh thần học tập suốt đời và đặc biệt là những tình cảm sâu đậm của Bác giành cho thanh niên, qua đó đã giúp cho các bạn trẻ hiểu sâu hơn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, dẫn dắt các thế hệ thanh niên đến với cách mạng, bồi đắp lý tưởng, ước mơ, hoài bão, luôn đặt lợi ích của Đảng, của dân tộc lên trên hết, nêu cao trách nhiệm, gương mẫu, xung kích trong mọi hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh là cơ hội để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức, chiếm lĩnh khoa học công nghệ, trau dồi, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng, trở thành những người “Vừa hồng vừa chuyên” như lời Bác dạy, xứng đáng là những chủ nhân của đất nước trong thời kỳ mới. Từ đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên tự liên hệ bản thân, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.