Ninh Bình: Gặp mặt, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

14:03 19/02/2019     1105

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/02, Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Gặp mặt, tặng quà tân binh năm 2019, tại điểm Cụm xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh.

Tỉnh đoàn Ninh Bình trao quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2019

 

Được biết, trong đợt giao quân năm nay, Ninh Bình có 1.500 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, có tân binh đang là học sinh, sinh viên, là đảng viên tình nguyện viết đơn gia nhập quân đội. 

Ngay từ trước Tết Kỷ Hợi, nhằm khích lệ tinh thần đoàn viên, thanh niên yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cùng với ban, ngành, đoàn thể khác tổ chức các hoạt động thăm hỏi, gặp mặt, diễn đàn, tặng quà… tới 100% tân binh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Thị Phượng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã động viên các tân binh cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ, tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, góp phần làm rạng danh Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. 

Đồng chí Đinh Thị Phượng cũng yêu cầu các tổ chức Đoàn tại địa phương cần quan tâm tới gia đình có con em nhập ngũ, để tân binh yên tâm thực hiện nghĩa vụ.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng cho 68 suất quà cho các tân binh các xã: Khánh Thành, Khánh Công, Khánh Trung, Khánh Cường để động viên thanh niên phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, viết tiếp trang sử hào hùng của quê hương.

Sau buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện và Tỉnh đoàn đã đến tặng quà tại gia đình của 05 thanh niên nhập ngũ đợt này. Đây là những gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay.

 

CTV Phương Hà – TĐ Ninh Bình(PL)