Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sỹ

10:44 28/07/2020     895

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 26 - 27/7, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương đã có nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Ngày 26/7, Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn cùng với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm, Chi đoàn Tín dụng đầu tư - Ngân hàng phát triển Việt Nam, CLB tình nguyện viên Thủ đô đã đến thăm, động viên, trao quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cựu thanh niên xung phong tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), trong đó có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thành và Đỗ Văn Trì.

 

Thăm và tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng

 

Tiếp đoàn, các bác không khỏi xúc động, kể lại cho đoàn viên, thanh niên về những trang kỉ niệm trong quá khứ hào hùng. Điều tuổi trẻ các đơn vị kính phục đó chính là ý chí sắt đá, tình thần quật cường của các Bác.

“Cho dù trải qua 11 lần phẫu thuật gồm gãy lìa cánh tay phải, gãy hai xương sườn, thủng ruột, hay hai bên não bị tổn thương, tôi cũng không hề thụt lùi ý chí chiến đấu vì độc lập, tự do cho Tổ quốc... Tôi biết ơn Đảng, Nhà nước và tuổi trẻ luôn nhớ đến tôi”, bác Đỗ Văn Trì xúc động nói.

 

 

Đoàn cũng tới tặng quà các đồng chí là con liệt sỹ, thương binh đang công tác tại Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Công ty TNHH MTV DVDL Thanh niên Việt Nam, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam...

Trong tối 26/7, Đoàn cùng tham gia Thắp nến tri ân, dâng hoa, nến tại 2.000 phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ Tây Tựu, TP. Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các gia đình chính sách của tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn và các đơn vị phối hợp.

*Sáng 27/7, Đoàn công tác Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương do đồng chí Nguyễn Thanh Hảo - Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn cũng đã tới dâng hương tưởng niệm 60 Liệt sỹ Thanh niên Xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích lịch sử Quốc gia, địa điểm nhà Tưởng niệm các TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, Tp. Thái Nguyên.

 

Dâng hương tưởng nhớ 60 Anh hùng - Liệt sỹ TNXP Đại đội 915, tỉnh Thái Nguyên

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng-Liệt sỹ, các thành viên trong đoàn cùng đoàn viên, thanh niên Tp. Thái Nguyên đã bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn sâu sắc trược sự hy sinh to lớn cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc của các liệt sỹ TNXP và nguyện không ngừng học tập, rèn đức, luyện tài, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Ngay sau Lễ dâng hương, Đoàn đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh,nhiễm chất độc da cam, chất độc hoá học trên địa bàn Tp. Thái Nguyên, đồng thời, các thành viên trong đoàn cũng đã thăm quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Ngọc Tú