Nghệ An: Triển khai các phương án giúp đỡ Thị xã Hoàng Mai và Huyện Quỳnh Lưu chống lũ

15:40 03/10/2013     1385

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 2/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức họp khẩn bàn về các giải pháp ứng cứu kịp thời cho nhân dân vùng lũ thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu vì những thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Đồng chí Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn đã chủ trì buổi họp.

Ban Chỉ đạo chuyển hàng cứu trợ cho nhân dân vùng lũ
Ban Chỉ đạo chuyển hàng cứu trợ cho nhân dân vùng lũ


Mặc dù tâm bão số 10 không đi vào Nghệ An nhưng những ngày qua trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu liên tục có mưa lớn, nước các sông hồ và đập dâng cao, một số nơi đã phải tiến hành mở cửa đập xã lũ tránh bị vỡ đập.

Nước xả lũ đã gây ngập QL 1A đoạn đi qua địa phận Thị xã Hoàng Mai khiến hàng ngàn phương tiện ra Bắc vào Nam ách tắc, đồng thời khiến một số xã Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh, Mai Hùng, Quỳnh Dị, Quỳnh Thiện của Thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu bị ngập nặng, cô lập với bên ngoài. Nhiều hộ dân bị nước ngập lên đến cửa sổ và nóc nhà. Hàng ngàn người dân bị mắc kẹt, không thể đi lại.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí tham gia dự họp, đồng chí Nguyễn Đình Hùng đã kết luận các vấn đề trước mắt cần làm: Thành lập ngay Ban chỉ đạo do đồng chí Nguyễn Đình Hùng làm Trưởng ban thường xuyên nắm bắt tình hình, tham mưu trực tiếp các phương án giúp đỡ 2 đơn vị; kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ trước mắt về lương thực, nước uống cứu đói kịp thời cho nhân dân, đồng thời chỉ đạo thành lập các đội TNTN tại chỗ và các địa phương lân cận lên kế hoạch giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả trong và sau lũ, sẵn sàng xử lý khi có tình huống bất ngờ xảy ra...

Sau cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Hùng đã cùng Ban chỉ đạo đã trực tiếp đi nắm bắt thêm tình hình tại Hoàng Mai và Quỳnh Lưu, hỗ trợ 220 thùng mỳ tôm, 10 thùng sữa, 5 thùng lương khô và bánh kẹo cho bà con vùng lũ, đồng thời chỉ đạo BTV Thị đoàn Hoàng Mai, huyện đoàn Quỳnh Lưu thành lập các đội thanh niên xung kích giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến với người dân và dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhất là khu vực trường học ngay khi nước rút.

Cũng trong ngày hôm nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã cử gần 200 đoàn viên ra giúp đỡ nhân dân Hoàng Mai khắc phúc hậu quả lũ lụt.