Nghệ An: Hành trình “Báo cáo viên - Theo dòng lịch sử”

09:07 01/04/2019     512

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm nêu cao truyền thống anh hùng cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc, từ ngày 28-31/3, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hành trình về nguồn “Theo dòng lịch sử”.

 

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1

 

Đoàn đã  đến thăm nhiều di tích lịch sử trong các cuộc chiến tranh vệ quốc tại hai tỉnh Điện Biên và Sơn La như: Di tích Nhà tù Sơn La, cây đào Tô Hiệu…, trong đó, di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, Hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu căn cứ tại rừng Mường Phăng, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Chiến trường đồi A1, bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ…

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1 để tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy khen các báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc của Đoàn năm 2018

 

Trong chuyến hành trình này, đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt với chuyên đề “Báo cáo viên - Theo dòng lịch sử”; tuyên dương báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc năm 2018 tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại buổi sinh hoạt, đoàn đã ôn lại lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, tinh thần, ý chí kháng chiến kiên cường của các chiến sỹ cộng sản và nhân dân ta, xem phóng sự tư liệu và tham quan Bảo tàng để hiểu thêm về cuộc kháng chiến chống hai đế quốc xâm lược hùng mạnh, càng tự hào hơn về dân tộc Việt Nam anh hùng.

Cũng tại buổi sinh hoạt, 12 đồng chí là báo cáo viên, tuyên truyền viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, định hướng thông tin, dư luận của ĐVTN trên mạng xã hội đã được tặng giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An.

 

 

Đoàn hành trình chụp ảnh lưu niệm tại các di tích lịch sử

Chuyến hành trình là dịp để thế hệ trẻ có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử tại các địa chỉ đỏ; đồng thời góp phần giáo dục cán bộ, ĐVTN về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Qua đó phấn đấu rèn luyện thêm bản lĩnh chính trị, hun đúc tinh thần hăng hái hơn trong học tập, lao động và công tác, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An (TN)