Một bí thư Đoàn dám nghĩ, dám làm

15:40 13/06/2011     1715

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó là anh Nguyễn Duy Thọ, thôn Đoàn Kết- xã Yên Thạch- huyện Sông Lô- tỉnh Vĩnh Phúc. Từng là Bí thư Chi đoàn thôn Đoàn Kết luôn gương mẫu, hoạt động năng nổ trong phong trào thanh niên, đến nay anh đã được được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Yên Thạch.
Web.ĐTN: Đó là anh Nguyễn Duy Thọ, thôn Đoàn Kết- xã Yên Thạch- huyện Sông Lô- tỉnh Vĩnh Phúc. Từng là Bí thư Chi đoàn thôn Đoàn Kết luôn gương mẫu, hoạt động năng nổ trong phong trào thanh niên, đến nay anh đã được được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Yên Thạch.

 Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, anh cùng BTV Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn triển khai tới ĐVTN thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, các phong trào thi đua của Đoàn cấp trên, đăc biệt là nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đảm nhận các công trình phần việc thanh niên làm theo lời Bác, thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cho các gia đình chính sách tại địa phương.

Không chỉ cùng BTV Đoàn xã triển khai thực hiện tốt phong trào của Đoàn, mà bản thân anh còn là một điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh giỏi. Năm 2008, anh đã mạnh dạn tham mưu với BTV Đoàn xã đề xuất với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho anh cùng với 04 đồng chí thanh niên trong thôn mạnh dạn đấu thầu 3,8ha khu vực Hồ Cát để phát triển kinh tế, kết hợp cấy lúa với trồng trọt và chăn nuôi.

Với số vốn được vay từ Quỹ tài năng trẻ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc là 50 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè anh đã phát triển mô hình cho thu nhập kinh tế cao. Với phương châm “Lấy ngắn, nuôi dài” và tích lũy kinh nghiệm qua từng năm, đến hết năm 2010, tổng thu nhập từ mô hình là 220 triệu đồng, trừ tất cả chi phí anh còn lãi là 120 triệu đồng và giải quyết việc làm thường xuyên cho 5-6 ĐVTN trong chi đoàn mức thu nhập từ 1.500.000đ/1 tháng.

Vừa là một cán bộ đoàn xuất sắc vừa là người làm kinh tế giỏi nhưng anh Thọ không ngại ngần chia sẻ những kinh nghiệm quý báu với ĐVTN khác trong chi đoàn cùng nhau phát triển kinh tế. Nhờ vậy, nhiều ĐVTN đã cố gắng vươn lên làm kinh tế thoát khỏi đói nghèo và thu được những thành quả đáng khích lệ. Vẫn chưa bằng lòng với những gì mình đã đạt được, anh tự nhủ phải luôn cố gắng để sẽ phục vụ tốt hơn nữa cho hoạt động Đoàn xã Yên Thạch, làm kinh tế giỏi hơn nữa để có thể tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên trong xã, mặt khác có điều kiện để giúp đỡ các hộ nghèo trong thôn.