Mỗi thầy, cô là tấm gương sáng về đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

14:52 19/11/2019     6639

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Những nhà giáo trẻ được tuyên dương hôm nay, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, đều là tấm gương sáng về đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, là hình ảnh đẹp trong đời sống xã hội.

Tối 18/11,tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ nhất - năm 2019.

Đến dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; các đồng chí trong Ban Bí thư TƯ Đoàn; đại diện các bộ, ban ngành cùng đông đảo sinh viên các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

 

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư và đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao giải cho Nhà giáo trẻ tiêu biểu

 

Năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Giải pháp quan trọng cho hoạt động này là sự chuyển động tích cực từ các cấp bộ Đoàn trong hoạt động tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu ở ngay tại mỗi trường học, mỗi đơn vị, địa phương và sự quyết tâm thực hiện phương hướng đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" nhận được 229 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ từ khắp cả nước, từ đây 75 cá nhân xuất sắc nhất (gồm 46 thầy giáo, 29 cô giáo) được lựa chọn để tuyên dương. Trong đó, có 9 nhà giáo trẻ người dân tộc thiểu số, có 14 tiến sĩ, 26 thạc sĩ và 35 cử nhân.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn chúc mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà giáo trẻ vì những thành tích cũng như cống hiến của mình cho sự nghiệp giáo dục, cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu tại lễ tuyên dương

 

“Những nhà giáo trẻ được tuyên dương hôm nay, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, tấm gương sáng về đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề”, anh Lê Quốc Phong nói.

Bày tỏ sự tri ân sâu sắc với sự cống hiến của các thầy cô giáo, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn mong muốn các nhà giáo trẻ tiêu biểu sẽ tiếp tục giữ vững thành tích, danh hiệu và không ngừng phấn đấu, vươn lên; đồng thời đề nghị cấp bộ Đoàn các cấp đẩy mạnh tổ chức hoạt động tuyên dương ở mỗi cấp của mình, để các nhà giáo trẻ yên tâm với nghề, có thêm động lực mới trong sự nghiệp của mình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn coi giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, phát triển giáo dục - đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. 75 Nhà giáo trẻ tiêu biểu có mặt tại buổi lễ dù tuổi đời và tuổi nghề đều còn trẻ nhưng đều là những tấm gương sáng, hình ảnh đẹp trong đời sống, xã hội.

 

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư ghi nhận và biểu dương tinh thần, công việc của tất cả các giáo viên trẻ đang có mặt tại lễ truyên dương, chúc các bạn luôn là người định hướng, dẫn dắt, truyền thụ, dành cả tấm lòng để chuẩn bị cho các em trưởng thành, kế thừa vững vàng cho phát triển đất nước


Nhấn mạnh những trách nhiệm to lớn của ngành giáo dục trong thời đại mới gắn với các mục tiêu phát triển của đất nước, trong đó có công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, cổ vũ, khuyến khích, biểu dương các thầy cô giáo trẻ tiêu biểu; lan tỏa các tấm gương để ngày càng có thêm nhiều người trẻ cống hiến cho sự nghiệp giáo dục; hỗ trợ các giáo viên trẻ đang ngày đêm nỗ lực ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đồng thời, mong muốn 75 Nhà giáo trẻ tiêu biểu tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn giữ vững vai trò định hướng, dẫn dắt học sinh trở thành người chủ tương lai của nước nhà.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn (áo xanh) trao giải cho Nhà giáo trẻ tiêu biểu tại lễ tuyên dương

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam (áo trắng) và đồng chí Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên trao giải cho các Nhà giáo trẻ tiêu biểu

 

Một số nhà giáo trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật như:

 

Thạc sĩ Huỳnh Trung Phong – giảng viên trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, là Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh liên tục nhiều năm liền từ 2014 đến 2018, là MC gắn bó với các hoạt động Đoàn – Hội, là chủ biên một số cuốn sách chuyên ngành như “Hỏi đáp về điền kinh”, “Chạy cự ly ngắn” được Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản năm 2019; Tiến sĩ Trần Bách Hiếu – giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, có 7 bài báo đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín có chỉ số ISSN, là tác giả cuốn sách “Cục diện chính trị Đông Á giai đoạn 1991-2016” được NXB. Chính trị Quốc gia xuất bản năm 2018, là chủ trì đề tài khoa học cấp ĐHQGHN (cấp Bộ) với đề tài: Tranh chấp Biển Đông trong quan hệ Mỹ - Trung từ 2016-2021; Cô giáo Phàng Thị Thủy – giáo viên trường tiểu học Quang Sơn, huyện đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, cô được phân công đến dạy tại hai điểm trường Trung Sơn và Lân Đăm từ năm học 2015 - 2016, nơi đây 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, đây là hai điểm nóng về tuyên truyền đạo trái pháp luật. Cô đã có sáng kiến “Một số đổi mới rèn chữ đẹp cho học sinh lớp 2A  trường Tiểu học Quang Sơn” được áp dụng hiệu quả…

 

Bảo Anh