Mỗi ĐVTN cần nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình

20:10 23/06/2020     1990

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 23/6, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai hai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên năm 2020 và nói chuyện chuyên đề “Đoàn kết – lời căn dặn thiết tha của Bác”.

 

Quang cảnh tổ chức Hội nghị

 

Theo đó, các cấp bộ đoàn thực hiện 70 điểm cầu trực tuyến gồm điểm cầu thành phố tại Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ và điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc Thành đoàn và các xã, phường, thị trấn. Hội nghị thu hút hơn 1.500 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia.

Báo cáo về hai chuyên đề năm 2020, Thạc sĩ Ngô Hồng Phong - Giảng viên Trường Chính Trị thành phố Cần Thơ nhấn mạnh tầm quan trọng của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Đây chính là lực lượng quan trọng, tích cực, sáng tạo, đóng góp tích cực vào các địa phương đơn vị. Để làm được điều này thì mỗi đoàn viên thanh niên cần nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân.

Tại hội nghị, đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 và định hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên thành phố Cần Thơ 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Đào Chí Nghĩa cho rằng trong 6 tháng đầu năm 2020 công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Cần Thơ đã tạo nên những điểm nhấn nhất định tiêu biểu như các hoạt động phòng, chống dịch Covid – 19. Bên cạnh đó, vẫn còn một số nội dung đề ra chưa thực hiện đúng yêu cầu, tiến độ.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí Đào Chí Nghĩa đề nghị các đơn vị cần quan tâm đến công tác giáo dục tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, trong đó có việc thành lập và đẩy mạnh hoạt động của Câu Lạc bộ Lý luận trẻ. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền, định hướng cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong cách sử dụng mạng xã hội.

Cán bộ đoàn cần là lực lượng tiên phong trong việc triển khai cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Các cấp bộ đoàn cũng cần quan tâm thực hiện tam hóa: đơn giản hóa, kế hoạch hóa, quy trình hóa để hoạt động đoàn ngày càng tinh gọn, hiệu quả, cũng như đề ra các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu đã được đặt ra từ đầu năm 2020. Ngoài ra, đồng chí Đào chí Nghĩa cũng đề nghị các đơn vị thành lập các đội thanh niên xung kích, các đội phản ứng nhanh để thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Các nội dung này được thực hiện gắn liền với việc kiểm tra, đôn đốc, động viên cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ cũng thực hiện khảo sát ý kiến của đoàn viên thanh niên liên quan đến mức độ hiệu quả của hội nghị. Có 69 % ý kiến tham gia khảo sát cho rằng việc triển khai hai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên năm 2020 và nói chuyện chuyên đề: “Đoàn kết – lời căn dặn thiết tha của Bác” là rất cần thiết; 31% cho rằng cần thiết; 89,8% ý kiến cho rằng việc tổ chức hội nghị trực tuyến dễ tiếp cận đến đoàn viên thanh niên và tiết kiệm chi phí.

Được biết, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ và Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đã ký kết kế hoạch liên tịch giai đoạn 2020 – 2022 về việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin và truyền thông trong thanh, thiếu nhi thành phố Cần Thơ, giai đoạn 2020 – 2020. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan./.

 

Bé Như