Mô hình Người con hiếu thảo - Như những đứa con xa về nhà

16:21 02/04/2024     1176

Công tác giáo dục   ĐTN: Với mô hình Người con hiếu thảo, tuổi trẻ huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) mong muốn được chung tay cùng xã hội giúp gia đình chính sách, người già yếu, neo đơn,... có thêm niềm vui và nghị lực trong cuộc sống; đồng thời, góp phần giáo dục về truyền thống, lòng tri ân đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

 

Cán bộ, ĐVTN cùng nhau đi chợ, làm món, nấu bữa cơm gia đình tại nhà chú Bùi Phụ Tân.

 

Một ngày cuối tháng ba, cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị Huyện đoàn Tư Nghĩa, Chi đoàn Quân sự huyện và Đoàn xã Nghĩa Điền đến thăm hỏi gia đình chú Bùi Phụ Tân, một cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Điền Long, xã Nghĩa Điền.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Điền cho biết, vợ chồng chú Bùi Phụ Tân làm nông, thuộc diện hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng ông có 2 người con, nhưng cả hai đều lập gia đình ở xa, bản thân ông bị bệnh tim, mới đặt ống thông tim về và hằng tháng phải đi viện để tái khám.

 

ĐVTN dọn dẹp, vệ sinh bàn thờ, nhà cửa cho cựu TNXP.

 

Đến thăm nhà chú, cán bộ, ĐVTN quét dọn nhà cửa, vệ sinh cảnh quan khuôn viên nhà, đi chợ, nấu bữa cơm gia đình, cùng ăn, cùng trò chuyện để lắng nghe và chia sẻ tâm tư tình cảm cùng vợ chồng chú Bùi Phụ Tân.

Tại chương trình, các đơn vị Huyện đoàn Tư Nghĩa, Chi đoàn Quân sự huyện và Đoàn xã Nghĩa Điền cũng dành tặng gia đình chú Bùi Phụ Tân ba suất quà tổng giá trị 800.000 đồng.

 

Đại diện các cơ sở đoàn tặng quà cựu TNXP Bùi Phụ Tân.

 

Chị Tạ Thị Anh Pha, Phó Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa chia sẻ, mô hình Người con hiếu thảo năm 2024 được Huyện đoàn triển khai đến các cơ sở đoàn trong huyện được cán bộ, ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng.

Định kỳ các dịp lễ, tết hoặc hàng quý, các cơ sở đoàn trong huyện thực hiện một ngày cán bộ, ĐVTN đến “cùng làm, cùng ăn, cùng ở” giúp các mẹ VNAH hoặc các cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có người già neo đơn, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, nấu bữa cơm đầm ấm như những đứa con xa gia đình trở về.

 

Cùng quây quần trong bữa cơm đoàn viên đầm ấm như những đứa con xa trở về nhà.

 

Trong những cuộc đoàn viên, thân tình, cán bộ, ĐVTN có dịp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các mẹ, các cựu cán bộ đoàn, cựu thanh niên xung phong, người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống, động viên gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, tiếp tục là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đây là một mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo của tuổi trẻ huyện Tư Nghĩa, qua đó nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.
 

Dương Thành Tuyên