Long An: Diễn đàn xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

15:34 26/06/2020     1410

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống bạo lục gia đình và diễn đàn xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Hồ Văn Tùng - Phó trưởng Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao đổi, tư vấn tâm lý với chủ đề "Bí quyết xây dựng gia đình cán bộ Đoàn hạnh phúc", các kỹ năng để xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Bên cạnh đó, các đại biểu được thưởng thức các tiểu phẩm truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình và quyền của trẻ em do các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Thủ Thừa dàn dựng, biểu diễn và giao lưu với đại diện hai gia đình cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2020 trên sân khấu.

 

Quang cảnh chương trình

 

Đồng chí Lê Thị Cẩm Tú – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói : “Gia đình là tế bào của xã hội”, “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội”; “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt”. Nhận thức ý nghĩa sâu sắc tư tưởng của Người; thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình trẻ, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” của Trung ương Đoàn phát động; tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào thi đua yêu nước gắn với chuẩn mực xây dựng “Gia đình văn hóa” do chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai tại các địa phương. Đặc biệt, cũng từ các phong trào, các cuộc vận động; các mô hình hoạt động về gia đình của Đoàn, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về xây dựng gia đình trẻ “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và hôm nay, chúng ta có dịp được gặp gỡ các gia đình hạnh phúc tiêu biểu nhất năm 2020”.

 

Giao lưu với các gia đình cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2020

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 5 gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu của huyện Thủ Thừa đã hết sức nỗ lực vun đắp, xây dựng cho tổ ấm của mình thật trọn vẹn. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ra mắt và vận hành chuyên mục “Diễn đàn bạn trẻ” trên Website Tỉnh đoàn và Fanpage Tuổi trẻ Long An nhằm đăng tải các bài viết tư vấn tâm lý lứa tuổi, giới tính, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên; tư vấn, giáo dục kỹ năng, biện pháp ứng xử văn hóa, phòng, chống bạo lực, xâm hại; tăng cường khả năng ứng phó, giải quyết vấn đề phát sinh trong mối quan hệ gia đình, thầy cô, bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác. Tham vấn tâm lý đối với thanh thiếu nhi gặp khó khăn cần hỗ trợ, can thiệp, giải quyết kịp thời. Giới thiệu, hỗ trợ đưa thanh thiếu nhi đến các cơ sở, chuyên gia điều trị tâm lý đối với các trường hợp bị rối loạn tâm lý nằm ngoài khả năng tư vấn của tổ chức Đoàn.

Được biết, qua chương trình BTV Tỉnh đoàn mong muốn tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh đến tất cả cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Đồng thời, mong rằng các gia đình sẽ tiếp tục hưởng ứng và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào về xây dựng gia đình; bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp bền vững của gia đình Việt Nam, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 

Kết Đoàn