Liên hoan múa rối lần thứ VII và trò chơi dân gian lần thứ III tại Bình Thuận

14:16 02/07/2013     1755

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 30/6/2013, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận, Liên hoan múa rối lần thứ VII và trò chơi dân gian lần thứ III, khu vực phía Nam - 2013 do Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận đăng cai đã được tổ chức.
Về tham dự Liên hoan có 286 em thiếu nhi là những diễn viên múa rối, vận động viên trò chơi dân gian đến từ các đội, nhóm, câu lạc bộ năng khiếu, đội múa rối của 19 đơn vị Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam.

Văn nghệ
Văn nghệchào mừng Liên hoan

Trước khi Lễ khai mạc diễn ra, các đoàn tham gia Liên hoan đã đến báo công và dâng hoa, thắp hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận và tổ chức diễn hành dọc các tuyến đường chính tại thành phố Phan Thiết.

Liên hoan múa rối và trò chơi dân gian được tổ chức luân phiên 02 năm một lần giữa các Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam; nhằm mục đích duy trì, phát triển loại hình năng khiếu nghệ thuật múa rối và trò chơi dân gian; đồng thời tạo sân chơi trong mùa hè cho các em thiếu nhi, các đội năng khiếu các tỉnh, thành, quận, huyện khu vực phía nam và là dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng biểu diễn, góp phần giáo dục ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa dân gian trong cộng đồng, đặc biệt là trong lứa tuổi Thanh thiếu nhi.

Dịp này, Ban tổ chức và các đơn vị tham gia Liên hoan trao tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các bạn học sinh nghèo tại thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình “Vì đàn em thân yêu”.

Được diễn ra từ ngày 30/6 đến 02/7/2013 với nhiều hoạt động phong phú, Liên hoan múa rối và trò chơi dân gian năm 2013 là dịp thuận lợi để các đội rối của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật múa rối, những sản phẩm trò chơi dân gian đặc sắc của mỗi địa phương, mỗi vùng miền.

Thông qua Liên hoan sẽ phát hiện được nhiều hạt nhân có sức lan tỏa trong phong trào thiếu nhi chăm ngoan, học tốt; góp phần làm cho phong trào múa rối và trò chơi dân trong khu vực ngày càng phát triển.