Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên NDCM Lào

16:37 19/07/2013     1876

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/7, ngay khi rời Hà Nội, đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên NDCM Lào do đồng chí Khăm-phả Phim-ma-sỏn, Phó Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên NDCM Lào làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Nghệ An, bắt đầu các hoạt động gặp gỡ, giao lưu.
Chiều cùng ngày, tại TP Vinh, Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp chào xã giao đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên NDCM Lào. Tiếp đoàn có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An và Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

a
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu Thanh niên NDCM Lào

a
Phó Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên NDCM Lào trao tặng quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Nghệ An

Tại buổi tiếp, đồng chí Hồ Đức Phớc bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên NDCM Lào trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời giới thiệu khái quát về sự phát triển của tỉnh Nghệ An những năm gần đây và đặc biệt nhấn mạnh đến mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị của nhân dân Nghệ An nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân các bộ tộc Lào ở các vùng giáp biên.

Hiện tỉnh Nghệ An đang giúp 5 tỉnh, thành của Lào đào tạo sinh viên Đại học, đào tạo thạc sỹ; hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi, như: đường giao thông, Nhà văn hóa …

Trước sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Nghệ An dành cho đoàn, đồng chí Khăm-phả Phi-ma-sỏn đã cho biết một số hoạt động của đoàn trong chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam-Lào 2013; cũng như các hoạt động của Trung ương Đoàn hai nước trong thời gian qua. Đồng chí Khăm-phả Phim-ma-sỏn nhấn mạnh: Trong các chương trình hoạt động mà Trung ương Đoàn hai nước Việt – Lào tổ chức đều nhằm mục đích giáo dục cho thế hệ trẻ hai nước hiểu được tình đoàn kết, mối quan hệ bền chặt của hai Đảng, hai Nhà nước.

“Lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện tại các tỉnh giáp biên” – đồng chí Khăm-phả Phi-ma-sỏn mong muốn.

a
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Thanh niên NDCM Lào

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc đề nghị Trung ương Đoàn Thanh niên NDCM Lào tăng cường công tác giáo dục cho thanh niên, sinh viên, không để các thế lực thù địch lôi kéo tham gia chống phá tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào đã trở thành truyền thống và đã được bao thế hệ dày công vun đắp.

Theo chương trình, đoàn đại biểu Thanh niên NDCM Lào sẽ có 3 ngày hoạt động tại tỉnh Nghệ An (từ ngày 19/7 đến 21/7/2013) với điểm nhấn là hoạt động trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân Việt tại các gia đình tại thị xã Cửa Lò, như: cùng ăn, cùng làm việc với người dân để hiểu thêm về đời sống văn hóa người Việt.