Lạng Sơn: "Học kỳ trong quân đội - Thép đã tôi thế đấy" lần thứ III- 2013

21:28 30/06/2013     1758

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/6/2013, tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội lần thứ 3 cho 102 chiến sỹ nhí.
a
Các chiến sĩ dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ

Sau khi dâng hương tại Khuôn viên lưu niệm Hồ Chí Minh các chiến sỹ nhí chia tay gia đình hành quân lên Trung đoàn 123 nhập ngũ.

Với ngày đầu tiên các chiến sỹ nhí được quán triệt Nội quy của doanh trại; hướng dẫn nội vụ, gấp chăn màn và quần áo; quán triệt 10 lời thề, 11 chế độ trong ngày và 12 điều kỷ luật của quân đội; tập chào cờ nghi lễ quân đội; huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không; học 24 động tác thể dục, chơi các môn thể thao... Buổi tối các chiến sỹ nhí được xem clip, giáo dục kỹ năng sống... với nội dung thể hiện được tình đoàn kết, sự quan tâm chia sẻ đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn; chơi trò chơi; giới thiệu về bản thân, sở thích, ước mơ; hướng dẫn viết nhật ký và viết thư về cho gia đình.

Qua ngày đầu tiên, các chiến sỹ nhí đã thể hiện được sự nhiệt tình và hăng say trong các hoạt động, mặc dù có đôi chút mệt mỏi nhưng các chiến sỹ đều cảm thấy vui vẻ. Với sự nhiệt tình và tinh thần vui vẻ đó sẽ chính là động lực cho các chiến sỹ nhí vượt qua những thử thách trong những ngày tiếp theo.

Học kỳ trong quân đội được diễn ra từ trong 10 ngày, từ ngày 29/6  đến  9/7/2013.