Lạng Sơn: Diễn đàn “Bước về phía mặt trời”

14:17 02/07/2013     1401

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn và Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Bước về phía mặt trời” năm 2013.
Hơn 200 học viên đang học tập, lao động tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh đã tham dự chương trình.

Diễn đàn tổ chức với nhiều hoạt động đã tạo sự gần gũi, giao lưu, chia sẻ giữa học viên và các bạn đoàn viên, thanh niên. Trong chương trình, các học viên được lắng nghe hai chuyên với nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích, như chuyên đề “Sáng mãi một chữ Tâm” do Đại đức Thích Quảng Truyền Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn truyền đạt và chuyên đề “ Tác hại của ma túy và công tác đấu tranh, phòng ngừa ma túy” của Công an tỉnh. Tổ chức giao hữu bóng đá giữa học viên tại Trung tâm và các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Tỉnh Đoàn, buổi giao hữu đã gắn kết tình cảm, tạo sự thân thiện, hòa đồng giữa học viên và các bạn đoàn viên.

a
Một tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống ma túy

Diễn đàn “Bước về phía mặt trời” được diễn ra với một chuỗi các hoạt động thiết thực như: giao lưu văn nghệ, kịch tuyên truyền, giao lưu với khách mời là lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Trung tâm, Công an tỉnh, học viên đã trở về tái hòa nhập cộng đồng và học viên tiến bộ tại Trung tâm, những câu chuyện được chia sẻ đầychân thành và cảm động, khơi dậy cho các học viên một niềm tin vào tương lai tươi sáng đang chờ đón phía trước.

Kết thúc chương trình, 50 suất quà đã được trao tặng cho các học viên tiến bộ tại Trung tâm.

Diễn đàn là một hoạt động ý nghĩa lần đầu tiên được tổ chức, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, giúp các học viên có thêm niềm tin, nghị lực sống để chiến thắng bệnh tật, quyết tâm làm lại cuộc đời  đó là “Hãy để sức khỏe khơi dậy cảm xúc thăng hoa, không cần ma túy”.