Lâm Đồng: Trao giải Cuộc thi “Cánh thư hoàn lương”

10:57 31/05/2023     1576

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 31/3/2023, tại Trại tạm giam công an tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Phòng PC11, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình trao giải cuộc thi “Cánh thư hoàn lương” và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023.

 

 

Tham dự Chương trình có đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; đồng chí Đại tá Trần Đình Lương - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng PC11. Cùng tham dự có các đồng chí cán bộ Tỉnh đoàn, Thường trực Đoàn công an tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và 20 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam công an tỉnh.

 

 

Cuộc thi Cánh thư hoàn lương được phát động vào tháng 4/2023, sau 1 tháng triển khai, cuộc thi nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các phạm nhân Trại tạm giam. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 07 giải cho các anh chị phạm nhân có thành tích tốt trong tham gia cuộc thi viết "Cánh thư hoàn lương" và 18 phần quà cho các anh chị phạm nhân cải tạo tốt tại trại.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra các tiết mục giao lưu văn hoá văn nghệ, triển khai nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phạm nhân với 02 nội dung: Thi hành án hình sự tại cộng đồng và công tác tái hoà nhập cộng đồng.

 

 

Chương trình "Cánh thư hoàn lương” và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho phạm nhân nói chung cũng như phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có cơ hội được sớm tái hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” trong giai đoạn hiện nay.

 

Văn Đồng