Lâm Đồng: Liên hoan gặp mặt trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2013

11:29 28/06/2013     1665

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em với Chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.
Từ ngày 26 - 28/6/2013 Ban thường vụ tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Liên hoan gặp mặt trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số năm 2013 tại thành phố Đà Lạt. Về tham dự liên hoan gồm có 158 em thiếu nhi là con em các gia đình thuộc hộ nghèo và con em dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đạt thành tích cao trong học tập, lao động, tu dưỡng rèn luyện và tham gia tích cực hoạt động Đội phong trào thiếu nhi tại cơ sở.

Liên hoan diễn ra với nhiếu nội dung phong phú:  Một trong những nội dung chính của liên hoan là Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" với sự tham gia của 12 gương mặt thiếu nhi đại diện cho 12 huyện, thành phố. Đây là dịp để các em có được cơ hội tìm hiểu, học tập, rèn luyện đạo đức theo "5 điều Bác Hồ dạy" đồng thời góp phần tuyên truyền đẩy mạnh việc " Thiếu nhi Lâm Đồng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy".

Kết quả Giải nhất của hội thi thuộc về em Lơ Mu Ka Ân, một học sinh lớp 4 của trường TH Đinh Văn 3 - huyện Lâm Hà với câu chuyện kể " Bác Hồ đến thăm thiếu nhi tại trại Kim Đồng"; tham quan viện sinh học tây nguyên, thăm và chơi các trò chơi dân gian tại nhà thiếu nhi Lâm Đồng.


 
s
Ban tổ chức đã trao 24 suất học bổng mỗi suất 1.000.000 đồng cho 24 em thiếu nhi vượt khó học giỏi và 158 suất quà cho tất cả các em tham gia liên hoan mỗi suất trị giá 300.000 đồng


Nhân dịp này ban tổ chức đã trao 24 suất học bổng mỗi suất 1.000.000đ cho 24 em thiếu nhi vượt khó học giỏi và 158 suất quà cho tất cả các em tham gia liên hoan mỗi suất trị giá 300.000đ, kết thúc liên hoan các cơ sở đoàn trên địa bàn Đà Lạt đã ký cam kết nhận đỡ đầu 41 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Liên hoan đã thật sự tạo một sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi vui chơi trong dịp hè, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của cộng đồng, xã hội đối với thiếu nhi đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.