Kon Tum: Đối thoại với 81 bí thư chi đoàn tiêu biểu

09:55 26/03/2013     1975

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2013), trong khuôn khổ Ngày hội thanh niên và tuyên dương bí thư chi đoàn tiêu biểu lần thứ I/2013.
Chiều ngày 24/3/2013, đồng chí Huỳnh Quốc Huy- UVBCH TW Đoàn- Bí thư Tỉnh Đoàn đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với 81 bí thư chi đoàn tiêu biểu về tâm tư nguyện vọng, các giải pháp tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong tình hình hiện nay.
Đ
Quang cảnh buổi đối thoại với 81 bí thư chi đoàn tiêu biểu

Phát biểu mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Huỳnh Quốc Huy mong muốn được nghe ý kiến của tất cả các “thủ lĩnh thanh niên” về tình hình, những vấn đề cần quan tâm trong triển khai công tác Đoàn, phong trào TTN tại địa phương, đơn vị. Thông qua đó, BTV Tỉnh Đoàn sẽ có những chương trình, phong trào cụ thể, phù hợp, sát thực với nhu cầu, nguyện vọng TTN.

Trong cuộc đối thoại, 81 “thủ lĩnh thanh niên”- Bí thư chi đoàn tiêu biểu được vinh danh tại lễ tuyên dương bí thư chi đoàn tiêu biểu lần thứ I/2013 đã trực tiếp trao đổi với đồng chí Huỳnh Quốc Huy về tâm tư, nguyện vọng, những chia sẻ, thắc mắc và các câu hỏi về nhiều lĩnh vực, dưới nhiều góc độ. Vấn đề được nhiều “thủ lĩnh thanh niên” quan tâm hiện nay và đặt câu hỏi nhiều nhất là công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Một số bí thư chi đoàn thuộc huyện Kon Rẫy và Sa Thầy phản ánh, các hoạt động của Đoàn chưa thu hút được đông đảo ĐVTN các dân tộc thiểu số. Các bạn mong muốn có thêm nhiều sân chơi bổ ích để thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn, qua đó sẽ giúp các bạn tránh xa được tệ nạn xã hội.

Một số đại biểu hy vọng, BTV Tỉnh Đoàn sẽ có nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn ở cơ sở để các bạn có đủ kiến thức, kỹ năng tổ chức nhiều hoạt động cho ĐVTN tại địa phương, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Qua đó, nâng cao chất lượng của các hoạt động của Đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Quốc Huy cho biết, để tổ chức Đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc, người bạn của thanh niên, trong thời gian sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ có kế hoạch, định hướng để hoạt động Đoàn các địa phương, đơn vị sát với nhu cầu, phục vụ lợi ích, nguyện vọng TTN. Đồng chí cũng đề nghị và mong muốn, mỗi thủ lĩnh thanh niên- cán bộ Đoàn phải có khả năng khơi gợi, đối thoại, hỗ trợ, tư vấn giúp thanh niên vượt qua những khó khăn trong học tập, sinh hoạt và công tác; hướng dẫn thanh niên giải quyết những nhu cầu lợi ích chính đáng của mình trong quá trình lập thân lập nghiệp; vui chơi giải trí trong môi trường lành mạnh…

Sau gần 2 tiếng đối thoại thẳng thắn và tập trung, buổi gặp gỡ giữa Bí thư Tỉnh Đoàn và 81 bí thư chi đoàn tiêu biểu đã ghi nhận được những đóng góp quan trọng của các “thủ lĩnh thanh niên” các dân dân tộc tỉnh Kon Tum trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.