Kiên Giang: Tuyên dương gương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2013.

14:43 27/03/2013     2011

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, BTV Tỉnh đoàn tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/20130 và tuyên dương gương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2013.

Tuyên dương gương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2013.
Tuyên dương gương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2013.
Tại buổi họp mặt, đồng chí Tống Phước Trường, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống 82 năm thành lập và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bước đầu thực hiện nhiệm vụ năm 2013, đ/c nhận định “Năm 2013 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đoàn các cấp, đây là điều kiện thuận lợi để các cấp bộ Đoàn làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống lý tưởng, đạo đức và lối sống, tạo điều kiện lao động, học tập, giải trí, phát triển thể lực, trí tuệ cho thế hệ trẻ; khuyết khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc…” Bằng sức trẻ và tuổi thanh xuân, niềm tin với Đảng, với dân tộc. đ/c kêu gọi BCH Đoàn mỗi cấp đều phải có công trình, phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên đều có việc làm thiết thực tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc ngay ở địa phương, đơn vị mình.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Thanh Bình, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng phải thường xuyên quan tâm đến công tác thanh niên, quan tâm chỉ đạo sự phối hợp của các cấp các ngành đối với hoạt động của Đoàn; các cơ quan nhà nước tăng cường vai trò quản lý nhà nước về công tác thanh niên, trong hoạch định và triển khai các chương trình, đề án cần tạo điều kiện để tổ chức Đoàn tham gia phối hợp, liên tịch thực hiện; Đoàn thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục tuyền thống, lý tưởng cho thanh niên bằng nhiều hình thức. Triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch liên tịch với các ngành các cấp, từng bước đổi mới nội dung, phương thực hoạt động. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến…

Cũng tại buổi họp mặt, các cô, chú nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, UVTV Tỉnh đoàn qua các khóa đã phát biểu chia sẻ kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn qua từng thời kỳ và bày tỏ niềm tin tưởng vào tổ chức Đoàn, thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cha anh, thực hiện hoàn thành xuất sắc mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

Buổi họp mặt cũng đã tuyên dương 25 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2013, đây là những cán bộ Đoàn cơ sở năng động, nhiệt huyết, sáng tạo và có thành tích nỗi bật trong các lĩnh vực công tác.