Hưng Yên: Đỗ thủ khoa Đại học vẫn miệt mài ôn thi

18:01 13/08/2013     3176

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Không như nhiều Thủ khoa khác, những ngày này Thủ khoa khối A khoa kinh tế quốc tế Đại học Ngoại thương Nguyễn Trọng Hùng là học sinh lớp 12A8 trường THPT Nam Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) vẫn miệt mài ôn môn tiếng anh để thi vào hệ chất lượng cao chuyên ngành kinh tế đối ngoại khoa kinh tế quốc tế trường Đại học ngoại thương Hà Nội.

Thủ khoa Đại học Ngoại thương Nguyễn Trọng Hùng là học sinh lớp 12A8 trường THPT Nam Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên)
Thủ khoa Đại học Ngoại thương Nguyễn Trọng Hùng là học sinh lớp 12A8 trường THPT Nam Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên)

Hùng là thủ khoa biết sớm nhất của tỉnh Hưng Yên với tổng số 29,5 điểm, Hùng cho biết: Từ lâu em đã rất thích học chuyên ngành kinh tế đối ngoại. Để được vào hệ chất lượng cao khoa kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội, mỗi sinh viên phải vượt qua kỳ thi tuyển môn tiếng anh. Em đang quyết tâm học tốt tiếng anh để được vào hệ chất lượng cao". Biết là mình thua thiệt hơn nhiều bạn ở thành phố nhưng với điều kiện kinh tế khó khăn, Hùng vẫn quyết định chọn phương pháp tự học ở nhà là chính kết, kết hợp hỏi thầy cô giáo và trao đổi học tập trên internet. Khi được hỏi về kinh nghiệm để đỗ thủ khoa, Hùng cho rằng mỗi người đều có cách học và phương pháp học khác nhau nhưng tựu chung, Hùng thường phân bổ đều thời gian học, tạo cảm hứng khi học, không chú trong thời gian học mà quan tâm đến hiệu quả, đồng thời phải rèn luyện nâng cường độ học. Mới luyện thi các đề thi Đại học, trong vòng 1 tiếng đồng hồ Hùng làm được 6 bài tập, rồi nâng lên 10 bài, rồi 15 bài. Nói về điểm thi, Hùng cho biết: Em không bất ngờ. Ngay khi thi về, em đã tự chấm điểm cho mình với kết quả trên 29 điểm. Đạt danh hiệu thủ khoa một trường danh tiếng như Đại học Ngoại thương Hà Nội là nằm ngoài mong ước của em. Với suy nghĩ đơn giản nhưng đầy khoa học như thế nên Hùng luôn giữ cho mình tư tưởng thoải mái. Những buổi chiều, sau khi đi học về, em tranh thủ giúp mẹ việc nhà rồi cùng bạn bè đá bóng, đi bơi. Những ngày ôn thi đại học, em cũng luôn giữ tinh thần thoải mái, tự tin. Kinh nghiệm của em khi bước vào phòng thi là phải bình tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi người ngồi bên cạnh làm bài được nhiều hay ít, nhanh hay chậm. Nếu làm bài xong mà còn thời gian thì xem lại bài thi xem có bị nhầm lẫn hay không để sửa chữa cho phù hợp. 

Tuy sống ở nông thôn nhưng Hùng rất am hiểu các lĩnh các vực của đời sống xã hội. Bố mẹ Hùng sinh được 2 anh em trai, thu nhập gia đình chủ yếu là làm ruộng kết hợp với kinh doanh tạp hóa. Tuy cuộc sống vất vả nhưng bố mẹ đều tạo điều kiện cho 2 con ăn học, hai anh em Hùng đều rất có ý thức học và học rất giỏi. Chị Đào Thị Miền, mẹ của Hùng cho biết: "Chúng tôi là nông dân nên không thể định hướng cho con phải học môn gì, thi trường nào, việc học hoàn toàn tôn trọng vào lựa chọn của cháu. Cháu chủ động sắp xếp thời gian biểu học ở trường, học thêm thầy cô giáo, học ở nhà. Khi cháu cần tiền để học thêm hay mua tài liệu, sách vở thì bố mẹ sẵn sàng đáp ứng".

Thầy giáo Lê Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Khoái Châu cho biết: "12 năm học phổ thông, Hùng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong quá trình học tập tại trường, Hùng không nổi bật nhưng bộc lộ là học sinh ngoan, thông minh, nắm chắc kiến thức các môn khối Tự nhiên. Năm lớp 12 Hùng tham gia 3 đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đều đạt giải: Giải Nhì thi giải Toán trên máy tính cầm tay; giải Ba môn Vật lý, giải Khuyến khích môn Hóa học".

Mặc dù đỗ thủ khoa song Nguyễn Trọng Hùng học sinh lớp 12A8 trường THPT Nam Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) vẫn còn nhiều ấp ủ chinh phục những thành tích mới trong học tập và nghiên cứu khoa học. Chúc cho Hùng luôn đạt được ước mơ của mình.