Hòa Bình: Ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ, giai đoạn 2019 - 2022

16:59 19/08/2019     964

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình ra mắt CLB Lý luận trẻ tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2019 - 2022 gồm 21 thành viên.

Ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2019 - 2022

 

Các thành viên là cán bộ chủ chốt của Tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở đang công tác và giảng dạy tại trường Chính trị tỉnh, Phòng thi hành án hỗ trợ Tư pháp Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ thành lập có nòng cốt là cán bộ chủ chốt các Đoàn trực thuộc có khả năng nghiên cứu về lý luận chính trị trong tổ chức Đoàn với mục đích tạo nên một diễn đàn để đoàn viên, thanh niên có cơ hội phản biện trên không gian mạng xã hội; tập hợp lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản cách mạng trên các trang mạng xã hội; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp, tuyên truyền những gương người tốt, việc tốt, những quan điểm đúng đắn để nhân rộng những giá trị nhân văn, thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn.

Đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn kỳ vọng Ban Chủ nhiệm CLB sẽ dành nhiều tâm huyết, nghiêm túc, trách nhiệm để điều hành thật tốt, để CLB Lý luận trẻ sẽ trở thành điểm sáng trong nâng cao chất lượng lý luận chính trị của đoàn viên thanh niên; góp phần lan tỏa những chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đoàn đến với đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo môi trường, sân chơi để giới trẻ có cơ hội rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Sở Lao động Thương Binh và xã hội tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu truyền thông đẩy lùi các tai tệ nạn xã hội tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi thu hút đông đảo ĐVTN, nhân dân tại địa phương tham gia. Chương trình giao lưu với nội dung phong phú đa dạng kết hợp giao lưu văn nghệ hát về các ca khúc cách mạng, Bác Hồ, ca ngợi Đảng, Tổ quốc hướng tới kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh mồng 2-9; lồng ghép các tiết mục đặc sắc múa, hát của các em thiếu nhi đang sinh hoạt hè tại địa phương; đặc biệt thông qua Đội kịch tương tác với 02 Tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy, mại dâm tạo sức loa tỏa đến đông đảo Nhân dân, thanh niên và toàn xã hội.

Trong dịp này, Đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Đức Minh đã thăm, tặng quà động viên các hộ gia đình trẻ có hoàn cảnh khăn tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi với mong muốn vận động xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Giúp các bạn trẻ xác định rõ trách nhiệm trong hôn nhân, gắn kết lâu bền để xây dựng gia đình thuận hòa, hạnh phúc và kinh tế phát triển. 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn coi công tác xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc là một tiêu chí quan trọng trong nội dung tuyên truyền năm 2019, đồng thời tiếp tục chỉ đạo 100% các huyện, thành đoàn triển khai kế hoạch tuyên truyền về công tác gia đình lồng ghép trong các hoạt động Đoàn, Hội, duy trì và thành lập các CLB Tiền hôn nhân vận động các bạn trẻ đang trong độ tuổi lập gia đình tham gia./.
 

Bùi Tuyết, Thành Luân - TĐ Hòa Bình (NA)