Hành trình tuổi trẻ Thái Bình vì Biển, đảo quê hương đợt 2- 2011

14:33 19/07/2011     3109

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình vừa tổ chức đoàn thanh niên tình nguyện tham gia Hành trình Tuổi trẻ Thái Bình vì biển đảo quê hương đợt 2 năm 2011 với sự có mặt của trên 120 thanh niên tình nguyện đến từ các đơn vị trong tỉnh.

Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

     Trong hành trình, đoàn đã  tổ chức lễ viếng lăng mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - người con ưu tú của quê hương Thái Bình, người chiến sỹ cộng sản trẻ tuổi tham gia thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng lập tổ chức Công Đoàn Việt Nam, là Bí thư thành ủy đầu tiên của thành phố Hải Phòng. Trên đường hành trình về xã Thuỵ Trường (là xã thuộc tuyến biên phòng huyện Thái Thuy), đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Chác - 84 tuổi, Mẹ VNAH có chồng và con là liệt sỹ tại xã Thuỵ Hải cũng là xã thuộc tuyên biên phòng huyện Thái Thụy.

     Tại xã Thụy Trường, đoàn tình nguyện đã tặng quà cho 18 đối tượng gia đình chính sách, đi thăm và tặng quà cho các chiến sỹ trạm biên phòng Sông Hóa; đông đảo bà con nhân dân, các  bạn ĐVTN, TNNĐ xã Thụy Trường và đội tình nguyện được các đồng chí lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh cung cấp các thông tin tuyên truyền về biển - đảo Việt Nam. Đoàn tình nguyện đã tổ chức lao động tình nguyện tại nghĩa trang liệt sỹ xã Thuỵ Trường thông qua các hoạt động như cắt cỏ, nhặt rác, làm sạch lại nghĩa trang…

     Với tình cảm sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao của tuổi trẻ với biển đảo quê hương, tấm lòng tri ân đối với các gia đình TBLS, các bạn đoàn viên thanh niên đã đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình để góp phần chia sẻ bớt những khó khăn, vất vả mà bà con, nhân dân và các gia đình TBLS thuộc các xã tuyến biên phòng vẫn còn đang phải chịu đựng. Trong toàn bộ chương trình tình nguyện này, đoàn tình nguyện đã quyên góp ủng hộ đi thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.
     Đây thực sự là một ngày thứ 7 tình nguyện, đầy ý nghĩa của tuổi trẻ trong Hành trình vì biển đảo quê hương; hoạt động góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức và các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội ở địa bàn các xã thuộc tuyến biên phòng và các đơn vị biên phòng góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh./.