Hải Dương: Dâng hương - Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

13:44 25/07/2023     983

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 24/7, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Huyện ủy Nam Sách tổ chức Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân tại Đền Liệt sĩ Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Tham dự Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ có đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

 

 

Sau khi thực hiện nghi thức dâng hương, các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh, các đại biểu và nhân dân; đoàn viên thanh niên đã đặt hoa, dâng hương, thả hoa đăng để tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ. 

 

 

Trước đó, sáng 22/7, tại Hội trường UBND xã Nam Chính, huyện Nam Sách, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Huyện ủy Nam Sách phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh tình nguyện, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 150 suất thuốc, quà miễn phí cho các đối tượng đến khám và 20 suất quà (500.000đ/suất) cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá quà tặng 40 triệu đồng.

 

 

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa”, ngày 21/7, Tỉnh đoàn – Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Huyện ủy Nam Sách, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng (gồm quà và 05 triệu đồng/suất) và 96 gia đình chính sách, cựu TNXP (gồm quà và 500.000đ/suất).  

 

 

Mẹ Đặng Thị Bưởi, sinh năm 1923, trú tại thôn Mỹ Xá, xã Minh Tân, có chồng và con đều là Liệt sĩ - là một trong 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn đang sống tại huyện Nam Sách. Mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn còn minh mẫn, Mẹ đã chia sẻ với đoàn công tác “Mẹ vô cùng xúc động khi luôn được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, thăm hỏi, động viên; mẹ mong các cháu thanh thiếu nhi học tập tốt và phấn đấu với những gì cha ông đã để lại.”

Tại gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đến các Anh hùng Liệt sĩ, các thương bệnh binh đã có nhiều đóng góp, hy sinh thân mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đặc biệt các Mẹ Việt Nam anh hùng với những cống hiến thầm lặng, đã hiến dâng cho Tổ quốc những người chồng, người con thân yêu nhất của mình. Đồng chí kính chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn mạnh khỏe và luôn là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng về sự hi sinh, bất khuất cho thế hệ trẻ ngày hôm nay tiếp bước truyền thống cha ông./.

 

Ngọc Anh