Hà Tĩnh: Xúc động lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023

17:22 19/11/2023     1609

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 17/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông huyện Hương Khê, Huyện đoàn Hương Khê tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023” với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

 

Xúc động lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023


Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, Đảng uỷ Khối các Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các Ban Đảng tỉnh uỷ, Công an tỉnh; Thường trực, BTV Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Công ty CPTM 1 Hà Tĩnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kim Ngân Bình Thuỷ; đại diện lãnh đạo huyện Hương Khê cùng các phòng, ban, đoàn thể huyện Hương Khê cùng các nạn nhân, thân nhân người bị tai nạn giao thông và hơn 300 bạn đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Cẩm Thạch cho biết trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ban An toàn giao thông, các sở, ngành, đơn vị liên quan không ngừng triển khai các biện pháp có tính tuyên truyền, giáo dục cao, đặc biệt chú trọng triển khai các mô hình, giải pháp có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội như: chương trình phát thanh“Ngày mới với an toàn giao thông”, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, mô hình “Cổng trường ATGT - Xếp hàng đón con”, “Cammera dấu kín” , “Phiên tòa giả định”, ”tập huấn lái xe an toàn”... ; duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường tuyên truyền giao thông qua hệ thống loa phát thanh cơ sở, truyền thanh lưu động, phát thanh học đường, phát thanh măng non...

 

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 mang thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”

 

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã xúc động khi theo dõi phóng sự "Sai một ly - Đi một dặm" và lắng nghe những lời chia sẻ, tâm sự từ tận đáy lòng của thân nhân người bị tai nạn giao thông.

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã đặt hoa và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân xấu số đã tử vong vì tai nạn giao thông. Đồng thời Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các nạn nhân và thân nhân gia đình là nạn nhân của tai nạn giao thông; phối hợp với Công ty CPTM 1 Hà Tĩnh, Công ty TNHH Kim Ngân Bình Thuỷ trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Sau chương trình, đoàn viên thanh niên đã tham gia chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Chương trình nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, tiến tới xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, thân thiện, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới./.Chú thích ảnh:
 

Giang Thanh