Hà Tĩnh: Tăng cường công tác phòng chống ma túy, buôn lậu và gian lận thương mại trong ĐVTN

11:37 02/10/2013     1354

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và Cục Hải quan tỉnh năm 2013, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Huyện Đoàn Hương Sơn tổ chức Diễn đàn tuyên truyền phòng chống ma túy, buôn lậu và gian lận thương mại trong ĐVTN xã biên giới Sơn Kim 1 (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà cho Đội TNTN “Thắp sáng niềm tin”
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà cho Đội TNTN “Thắp sáng niềm tin”


Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Niu – Phó Chi cục Trưởng Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo, đại diện các Phòng, bộ phận chức năng của Cục Hải quan tỉnh, Văn phòng Thường trực phòng chống ma túy tỉnh, các đồng chí đại diện huyện Đoàn, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Sơn Kim 1 và gần 300 ĐVTN tại địa bàn.

Chương trình diễn đàn được tổ chức phong phú, hấp dẫn với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực xen lẫn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các tiểu phẩm tuyên truyền hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, có tính lan truyền cao.

Tại chương trình, các đại biểu và ĐVTN đã được giao lưu, đối thoại với chị Nguyễn Thị An – Chủ nhiệm CLB Tình thương và chị Đỗ Thị Thu Hà – Giáo viên mầm non, tuổi đời còn trẻ nhưng lại mang trong mình căn bệnh thế kỷ do bị lây truyền qua người chồng nghiện ma túy. Qua cuộc trò chuyện đã giúp các bạn ĐVTN hiểu hơn về những người không may bị nhiễm HIV, hiểu biết về những con đường lây nhiễm và có thái độ quan tâm, chia sẻ, tránh kỳ thị với họ; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn xã Sơn Kim 1 cũng đã tổ chức ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”, trao tặng quà cho 03 thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng với trị giá 500 ngàn đồng/suất và tổ chức ký cam kết không tham gia buôn bán, tàng trữ chất ma túy; không tham gia, tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới.