Hà Tĩnh: 31.289 bài dự thi tìm hiểu truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam

16:45 22/07/2020     3057

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua hơn 02 tháng triển khai, Cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã nhận được 31.289 bài dự thi cấp tỉnh. Theo đánh giá sơ bộ, Cuộc thi đã được lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp xã hội.

Cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020) ở tỉnh Hà Tĩnh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Công an tỉnh phối hợp triển khai từ tháng 5 đến tháng 7/2020 trong phạm vi toàn tỉnh.

 

Nhiều bộ bài thi được đầu tư công phu, trưng bày đẹp mắt, thể hiện trách nhiệm của người tham gia.

 

Cuộc thi được thực hiện thông qua 05 câu hỏi bao hàm các nội dung tìm hiểu về Ngày truyền thống CAND Việt Nam; những chiến công tiêu biểu ở mỗi thời kỳ cách mạng của lực lượng CAND trong 75 năm qua; về Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời, qua đây, các thí sinh đề xuất, kiến nghị những nội dung nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và góp phần xây dựng lực lượng CAND Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó trong tình hình mới; thể hiện trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước hiện nay.

Theo đó, có 05/05 Đoàn trực thuộc, 13/13 huyện, thị, thành Đoàn đã ký kết phối hợp với Cơ quan Công an cùng cấp và triển khai cuộc thi tại các địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên.

Qua hơn hai tháng triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã thu được 31.289 bài dự thi; trong đó có 180 bài thi chất lượng cao của các huyện, thị, thành phố, đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh tham dự vòng thi cấp tỉnh. Theo đánh giá sơ bộ, Cuộc thi đã được lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp xã hội. Công tác tuyên truyền được làm tốt thông qua đa dạng các kênh truyền thông của Đoàn và Công an các cấp; nhiều đơn vị gắn việc tuyên truyền đề cương, cung cấp thông tin, tư liệu cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức linh hoạt, như: Sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, diễn đàn, đưa nội dung vào sinh hoạt Đoàn định kỳ,…; tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

 

Ban Giám khảo rà soát bài thi trước khi chấm, chọn để trao giải cấp tỉnh và lựa chọn bài thi tốt nhất để dự thi ở cấp Trung ương

 

Nhiều mô hình bài thi sáng tạo, đầu tư công phu, có ý nghĩa sát thực; hình thức trình bày, trưng bày bài thi đa dạng, đẹp mắt; nhiều cán bộ, chiến sỹ công an phối hợp nhóm với đoàn viên, thanh niên địa phương làm nên bài thi có chất lượng tốt, liên hệ thực tiễn đa góc độ; nhiều bài được viết tay cẩn thận... Dự báo sẽ có nhiều bài thi xuất sắc được trao giải thưởng cấp tỉnh và lựa chọn 05 bài có chất lượng tốt nhất để dự thi ở cấp trung ương.

Theo Kế hoạch, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh sẽ tiến hành tổng kết, trao giải thưởng vào đầu tháng 8/2020.

                                                      

 

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh