Hà Nam: Tuổi trẻ đồng loạt thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

08:23 27/07/2023     843

Công tác giáo dục   ĐTN: Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), tối ngày 26/7, Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Thành ủy Phủ Lý tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh tại phường Lam Hạ, TP Phủ Lý.

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành của tỉnh; Lãnh đạo thành phố Phủ Lý; Thường trực Tỉnh đoàn cùng đông đảo Nhân dân và đoàn viên, thanh niên.

 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngay sau đó, các đại biểu dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ. Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu và đoàn viên thanh niên, nhân dân cùng thắp những ngọn nến tri ân thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Trần Ngọc Nam bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Tuổi trẻ Hà Nam nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, tiếp nối truyền thống; khơi dậy ý chí, khát vọng trong mỗi đoàn viên, thanh niên; nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, sáng tạo, đem sức trẻ góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ, đoàn viên thanh niên, cán bộ chữ thập đỏ và nhân dân đã đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ TP Phủ Lý. Cùng với lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh, trong tối ngày 26/7, tuổi trẻ Hà Nam đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên khắp cả tỉnh./.

 

Nguyễn Duy