Hà Giang: Tổ chức Ngày pháp luật nước Cộng hoà XHCN Việt Nam

15:33 13/11/2013     1208

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Pháp luật, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh triển khai thực hiện toàn diện và đồng bộ Ngày Pháp luật cho ĐVTN và mọi tầng lớp trong xã hội.

Đ/c Vương Ngọc Hà- Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Lễ ra mắt CLB Luật gia trẻ
Đ/c Vương Ngọc Hà- Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Lễ ra mắt CLB Luật gia trẻ


Tối 08/11/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức buổi sinh hoạt tìm hiểu về Ngày pháp luật nước công hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Vương Ngọc Hà Bí thư Tỉnh đoàn và hơn 500 ĐVTN trên địa bàn thành phố tham dự buổi sinh hoạt.

Buổi sinh hoạt tìm hiểu về Ngày pháp luật được tổ chức với nội dung như: Tổ chức tuyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày pháp luật trong thanh thiếu nhi; về vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý nhà nước, đời sống xã hội; những quan điểm, nội dung cơ bản sửa đổi Hiến pháp năm 1992, những đạo luật được Quốc hội khoá XIII xem xét, thảo luận tại kỳ họp thứ 6, như: Luật đất đai (sửa đổi), Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi), Luật bảo hiểm y tế (sửa đổi)… Tuyên truyền, giáo dục về quyền và nghĩa vụ công dân, Luật Thanh niên, Luật giáo dục và một số văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; lựa chọn để phổ biến, thông tin về pháp luật và thi hành pháp luật trong những lĩnh vực đang được nhân dân, ĐVTN quan tâm, như: Biển đảo, bảo vệ chủ quyền quốc gia, phòng chống tham nhũng, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng,….

Cũng tại buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật, Câu lạc bộ Luật gia trẻ trên địa bàn Thành phố được ra mắt.

Buổi sinh hoạt được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, trong đó, hình thức tổ chức trò chơi tìm hiểu về pháp luật cho thanh niên được các bạn ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình.