Hà Giang: Bí thư đoàn trường THPT thi tìm hiểu Nghị quyết về chuyển đổi số

09:02 28/11/2021     1708

Công tác giáo dục   ĐTN: Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 29/10/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030” được Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức dành cho các Bí thư đoàn trường THPT.

Cuộc thi được chia thành 2 vòng thi. Ở vòng 1 “Nhận thức – Hiến kế”, BTC đã nhận được 44 bài dự thi của các đồng chí Bí thư đoàn trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Các bài dự thi được đầu tư xây dựng công phu cả về nội dung lẫn hình thức. Đã có nhiều ý tưởng, đề xuất hay, mang tính chất đột phá về cách tuyên truyền, vận hành, vận dụng các ứng dụng công nghệ số. 

Qua vòng thi thứ nhất, Ban Giám khảo Cuộc thi đã chấm và lựa chọn 18 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào  vòng 2 "Thuyết trình - Hùng biện". 

 

Cuộc thi diễn ra theo hình thức trực tuyến

 

Ngày 25/11, vòng 2 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến với 01 điểm cầu cấp tỉnh và 13 điểm cầu của 18 thí sinh.

Tại điểm cầu cấp tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Hương - Bí thư Tỉnh đoàn - Trưởng Ban Giám khảo phát biểu khai mạc cuộc thi nhấn mạnh: "Cái khó nhất trong chuyển đổi số là phải thay đổi thói quen, thay đổi nhận thức của mỗi người để sẵn sàng tiếp cận với những cái mới, cách làm mới. Do vậy, trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, không thể thiếu lực lượng nòng cốt là các đồng chí Bí thư đoàn các trường THPT trong toàn tỉnh – họ là những người trẻ tuổi trình độ cao, tràn đầy nhiệt huyết, tầng lớp tri thức của tuổi trẻ tỉnh nhà, những người sẽ đi đầu, chỉ đường, hướng dẫn cho lực lượng đoàn viên bằng tinh thần dám nghĩ, dám làm, xung kích đi đầu tiếp cận cái mới, chắc chắn tuổi trẻ Hà Giang sẽ góp phần đắc lực đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống".

 

 

Tại đây các thí sinh đã thuyết trình, hùng biện về các nội dung Nghị quyết mà bản thân thấy tâm đắc nhất, đề xuất phương án, giải pháp để tổ chức triển khai thực hiện, từng bước đưa Nghị quyết vào quy trình, phương pháp triển khai công tác Đoàn cũng như công tác Giáo dục đối với đội ngũ Bí thư đoàn trường THPT; kịp thời phát hiện những cách làm mới, cách làm hay, vận dụng sáng tạo các nội dung Nghị quyết vào cuộc sống.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 12 giải khuyến khích. Thông qua cuộc thi các đồng chí phần nào đã được củng cố kiến thức, trao đổi nâng cao kinh nghiệm Nghị quyết số 18 -NQ/TU ngày 29/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, hứa hẹn chuyển đổi số sẽ được áp dụng vào thực tiễn, sẽ được nâng cao trong thời gian tới./.
 

Trung Kiên