Giao ban công tác thanh niên giữa Cục chính trị với các Tỉnh Đoàn trên địa bàn Quân khu I

10:31 11/11/2013     1684

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/11/2013, Cục Chính trị (Quân khu I) đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác thanh niên với các Tỉnh Đoàn trên địa bàn quân khu năm 2013. Tỉnh Đoàn Thái Nguyên là đơn vị đăng cai và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo Hội nghị diễn ra thành công.

Đại tá Nguyễn Đình Long - Phó Chủ nhiệm chính trị quân khu I tặng bằng khen cho 6 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phối hợp công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013.
Đại tá Nguyễn Đình Long - Phó Chủ nhiệm chính trị quân khu I tặng bằng khen cho 6 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phối hợp công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013.


Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu I, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự và lãnh đạo Tỉnh Đoàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang và đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên 6 tỉnh. Về phía tỉnh Thái Nguyên, có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Năm 2013, hoạt động phối hợp chỉ đạo công tác thanh niên giữa các đơn vị luôn bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, chỉ huy, chính quyền địa phương, cơ quan cấp trên và thực tiễn cơ sở. Nội dung, hình thức, quy mô hoạt động của từng cấp đã có sự phối hợp chắt chẽ gắn với nhiệm vụ chính trị. Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhiều đơn vị, địa phương có bước chuyển biến mới, vai trò của tổ chức Đoàn ngày càng được khẳng định, thực sự là nòng cốt trong các hoạt động của địa phương, đơn vị. Trong năm, 6 Tỉnh Đoàn và các đơn vị trong LLVT Quân khu đã phối hợp tuyên truyền, giáo dục quốc phòng an ninh, Luật nghĩa vụ quân sự, giao lưu … trên 20.000 buổi thu hút hơn 4 triệu lượt cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng. Tặng 8.075 xuất quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng; phối hợp giúp đỡ trên 900 gia đình chính sách với tổng số tiền 895 triệu đồng với sự tham gia 4.200 ngày công lao động, giúp đỡ gia đình chính sách trên địa bàn, huy động 5.000 chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả của thiên tai. Tham gia vận động được trên 200 triệu và vật chất đóng góp ủng hộ chiến sỹ biên giới hải đảo.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi làm rõ những thành tích nổi bật; phân tích những khó khăn, thuận lợi trong công tác phối hợp thời gian qua; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến, đề ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác tư tưởng văn hóa, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định tư tưởng, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn Quân khu ngày càng vững chắc.

Với thành tích đạt được, Bộ tư lệnh Quân khu I đã khen thưởng cho 6 tổ chức Đoàn và 6 đồng chí cán bộ Đoàn thuộc 6 Tỉnh Đoàn trên địa bàn Quân khu vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phối hợp công tác Đoàn và phong trào Thanh niên thời gian qua. Nhân dịp này, các đại biểu đã tổ chức đến thăm,  tặng quà (trị giá trên 4 triệu đồng) cho Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên.