Gặp mặt và tuyên dương thủ khoa Thủ đô xuất sắc 2013

08:31 14/08/2013     1526

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Năm 2013 là năm thứ 11 liên tiếp, Thành phố Hà Nội tổ chức Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội và qua 10 năm, đã có 1.203 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố.
Năm nay, UBND Thành phố và Thành Đoàn Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt 206 thủ khoa và Tuyên dương 123 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

a
Tuyên dương Thủ khoa 2011. Ảnh minh họa

Đây là những sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện với số điểm rất cao trong số hàng vạn sinh viên tốt nghiệp năm 2013, tại các khoa, ngành đào tạo của các trường thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong số đó, có nhiều bạn là đảng viên, nhiều bạn là sinh viên nghèo, có nhiều bạn đạt điểm trung bình toàn khoá trên 9,0, nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập đã có những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế và đặc biệt trong đó còn có bạn là nòng cốt trong các hoạt động Đoàn, Hội tại trường mình...

Chương trình Gặp mặt Thủ khoa và tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm nay được xây dựng thành 2 đợt hoạt động lớn. Đợt 1 diễn ra trong các ngày 17,18/8 /2013 tại huyện Ba Vì, Hà Nội; Đợt 2 diễn ra trong các ngày 24,25/8/2013) tại Hà Nội với nhiều nội dung quan trọng, ý nghĩa, như: các Thủ khoa tích cực tham gia vào các hoạt động tìm hiểu về xây dựng Nông thôn mới; tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để có thêm trải nghiệm, có điều kiện tích lũy vốn sống, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Thủ đô và đất nước… cụ thể tham gia Tọa đàm “Thủ khoa với trách nhiệm xây dựng nông thôn mới”; dự khởi công xây dựng sân chơi cho thiếu nhi tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì...

Dịp này, các Thủ khoa xuất sắc còn tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc năm 2013; được tham dự các buổi Gặp mặt và giao nhiệm vụ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo Thành phố. 

a
Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp  báo chiều ngày 13/8.

Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện năm 2013 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/8 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 – Đài PT – TH Hà Nội).

Trong Chương trình, 123 Thủ khoa sẽ được vinh danh, nhận Bằng khen của UBND Thành phố và Cúp biểu trưng cùng phần thưởng do Thành phố trao tặng. Lễ Tuyên dương là dịp để các bạn Thủ khoa gửi lời tri ân sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố, các thầy cô và các bậc phụ huynh.

Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, trong rất nhiều hoạt động của Chương trình gặp mặt và tuyên dương làn này, Tọa đàm “Thủ khoa với trách nhiệm xây dựng nông thôn mới” sẽ là một trong những nội dung quan trọng. Đây là dịp để các Thủ khoa thể hiện trí tuệ, tham gia hiến kế, ý tưởng hay góp phần xây dựng thành công Nông thôn mới ở Thủ đô.