Đồng Nai: Hành trình tìm về địa chỉ đỏ với nhiều hoạt động ý nghĩa

11:24 15/01/2021     5129

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ ngày 09-11/01/2021, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Hành trình Tìm về địa chỉ đỏ năm 2021 với chủ đề "Đường Hồ Chí Minh trên biển - con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam" tại tỉnh Cà Mau.

 

Tham dự Hành trình, các bạn đoàn viên thanh niên được tham quan các di tích lịch sử gắn liền với vùng đất Cà Mau như: tham quan Mũi Cà Mau, Tượng Mẹ và Đền thờ Lạc Long Quân tại xã Đất Mũi. Đặc biệt, là được đến dâng hương, viếng Tượng đài Đoàn tàu không số - một địa danh cực kỳ quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử của Cách mang Việt Nam tại Bến Vàm Lũng, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Trong khuôn khổ hành trình, BTV Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi các đồng chí là thành viên của đoàn tàu không số năm xưa, trao tặng 02 công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" cho Tỉnh Cà Mau trị giá 70 triệu đồng.

Hành trình Tìm về địa chỉ đỏ là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn nhằm tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội hiểu thêm về truyền thống lịch sử từ đó giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

 

Trịnh Tình