Đối thoại hướng nghiệp sinh viên: "Hành trang đến với các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ"

20:49 02/10/2013     2167

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng (27/12) tại trường ĐH Ngoại Thương - Hà Nội, Báo Sinh Viên Việt Nam phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức chương trình Đối thoại hướng nghiệp dành cho sinh viên với chủ đề “Hành trang đến với các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ”
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, đ/c Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập báo SVVN  cùng gần 500 sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã tới tham dự.

Với mục đích chương trình là giới thiệu cho các bạn sinh viên về các công ty đa quốc gia Hoa Kỳ, môi trường làm việc, yêu cầu nhân sự cũng như nhu cầu nhân lực trong những năm tới đây
. Tại chương trình các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu với lãnh đạo; nhân viên trẻ sáng giá đến từ Honeywell, Microsoft, IBM, KPMG, General Electric về những trải nghiệm cá nhân, tính cạnh tranh và khẳng định vị trí quốc tế của nguồn nhân lực Việt....
Thông qua diễn đàn
Thông qua diễn đàn,BTC mong muốn khơi dậy đam mê, cảm hứng của sinh viên và giúp các em định hướng đúng đắn về nghề nghiệp, hướng đi của mình.

Phát biểu tại chương trình, Tổng biên tập báo SVVN, Nguyễn Huy Lộc cho biết: Năm 2013, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức các chương trình đối thoại hướng nghiệp dành cho sinh viên tại nhiều trường đại học, cao đẳng và dạy nghề trên khắp cả nước…
Thông qua diễn đàn, đồng chí hy vọng các bạn sinh có cái nhìn chính xác hơn về yêu cầu từ phí nhà tuyển dụng và có sự chuẩn bị kỹ càng hơn về các kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết để khi ra tốt nhiệp ra trường  có được những việc làm phù hợp nhất. Đồng chí mong muốn các nhà làm công tác giáo dục hiểu hơn nhu cầu của các doanh nghiệp trong tình hình mới, để có thể có những điều chỉnh trong giáo trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn.
 
Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ASEAN Business Council, www.us-asean.org ) là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C., đại diện cho gần 130 tập đoàn thành viên, phần lớn trong số đó nằm trong danh sách 100 công ty hàng đầu Hoa Kỳ do tạp chí Fortune bình chọn. Các công ty thành viên của Hội đồng hoạt động trong những ngành kinh tế đa dạng, năng động và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ như hàng không vũ trụ, công nghệ thông tin, truyền thông, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ sinh học, dược phẩm, thiết bị y tế, năng lượng, máy công nghiệp, v.v… Hiện có gần 100 công ty trong số này đang hoạt động với các quy mô khác nhau ở Việt Nam. Yếu tố con người là quyết định trong mô hình kinh doanh của đại đa số các công ty Hoa Kỳ. Chính vì vậy, một trong những đặc điểm nổi bật của các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ là chú trọng đến phát triển chất lượng nguồn nhân lực địa phương để thay thế các chuyên gia nước ngoài. Điều này vừa là thách thức, vừa là cơ hội lớn đối với Việt Nam. Thách thức ở chỗ yêu cầu về nhân lực rất khắt khe. Các công ty này không có tiêu chuẩn riêng (ưu tiên) cho Việt Nam, mà chỉ áp dụng một tiêu chuẩn duy nhất cho hệ thống toàn cầu của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe đó, cơ hội phát triển trong tập đoàn của bạn là không giới hạn. Hiện ở Việt Nam, Hoa Kỳ là nước có số lượng lớn nhất các công ty đa quốc gia mà người Việt nắm giữ vị trí quản lý cao nhất.

Các công ty Hoa Kỳ là thành viên của Hội đồng rất mong muốn được chia sẻ với giới trẻ Việt Nam tầm nhìn, triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và các giá trị của mình nhằm giúp các bạn có thêm thông tin để đưa ra các lựa chọn đúng đắn về định hướng nghề nghiệp và con đường phát triển của mình sau này.