Điện Biên: Lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

07:50 27/07/2023     663

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang các anh hùng liệt sĩ A1, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Dự buổi Lễ, có đồng chí Đặng Thành Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên; cùng các đồng chí lãnh đạo MTTQVN tỉnh, Ban Dân vận tỉnh ủy và các tổ chức CT-XH, cán bộ, lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn và Đoàn Khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh cùng hơn 150 bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã về dự.

 

Tham dự lễ thắp nến tri ân có các đồng chí:Đồng chí Đặng Thành Huy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn;các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, MTTQ và cáctổ chức CT-XH; lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn và đoàn khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã thắp nến, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc với những anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì nền hoà bình độc lập của quê hương, đất nước. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Điện Biên đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thông qua hoạt động Lễ thắp nến tri ân góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

 

Tham gia lễ thắp nến tri ân có hơn 150 đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh, BCH quân sự tỉnh.

 

Các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc cũng đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân, các hoạt động tưởng niệm tại nghĩa trang, các bia đài tưởng niệm trên địa bàn từ ngày 19/7 đến ngày 27/7 nhằm hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

 


 

CTV