Đ/c Võ Văn Thưởng – Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm và làm việc tại Thanh Hóa

14:58 12/07/2011     4209

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 12/7, đ/c Võ Văn Thưởng – Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn đã có buổi thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và BTV Tỉnh Đoàn về chương trình công tác Đoàn- phong trào TTN tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2011.

Đ/c Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Hoằng Văn Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy và các đồng chí trong trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Tại buổi làm việc, đ/c Đào Xuân Yên – Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã báo cáo những kết quả nổi bật nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm 2011. Với chủ đề công tác năm “Năm Thanh niên 2011” tuổi trẻ Thanh Hóa đã kịp thời xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, chương trình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đã mang lại những kết quả nhất định; bên cạnh đó, đồng chí Bí thư cũng đã báo cáo kết quả công tác quy hoạch và chuẩn bị nguồn cán bộ cho Đại hội Đoàn các cấp; tình hình triển khai thực hiện quy chế cán bộ Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2011. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu rõ những tồn tại, hạn chế, cần được sớm khắc phục như: Công tác tham mưu chưa mạnh mẽ, quyết liệt và khoa học; công tác đối ngoại cần được tăng cường…, đặc biệt là trong công tác quy hoạch, xây dựng nguồn cán bộ Đoàn còn nảy sinh nhiều khó khăn, bất cập, độ tuổi của cán bộ Đoàn ở cơ sở còn cao, đội ngũ cán bộ Đoàn chưa tích cực tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… Đồng chí nhấn mạnh: Trong 6 tháng cuối năm 2011, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cần rà soát lại những nội dung chưa làm được trong Năm thanh niên để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn trong thời gian tới; tăng cường tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt và sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống để đoàn viên nhận thức đầy đủ về Nghị quyết, từ đó xây dựng nhiệm vụ cụ thể phù hợp với từng đối tượng ĐVTN và tổ chức cơ sở Đoàn. Để làm tốt công tác này, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; chú ý đến công tác tư vấn, giải quyết và tạo công ăn việc làm cho ĐVTN thông qua các chương trình, dự án thu hút ĐVTN tham gia phát triển kinh tế - xã hội ngay tại địa phương. Cần rà soát, đánh giá, phân loại đội ngũ cán bộ Đoàn để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012-2017.