Đắk Lắk: Sinh viên tham gia tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

04:34 12/11/2018     4807

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội thi nhằm nêu cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cũng như cộng đồng đối với công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Tiểu phẩm “Trở về” của Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đắk Lắk giành giải Tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc nhất

 

Sáng ngày 10/11, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội khối các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2018 đã thu hút gần 700 đoàn viên, thanh niên đến tham dự cổ vũ.

Tham gia hội thi, 4 đội đến từ Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức (trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tệ nạn xã hội), Xử lý tỉnh huống (bốc thăm tình huống do Ban tổ chức đưa ra) và Tiểu phẩm tuyên truyền (xây dựng 1 tiểu phẩm với các chủ đề về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội).

Bên cạnh đó, Hội thi còn diễn ra sôi nổi với phần giao lưu hỏi đáp cùng khán giả là học sinh, sinh viên của 4 trường về các kiến thức trong̀ công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên; giải Nhì thuộc về Trường Đại học Tây Nguyên; giải Ba được trao cho trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ gồm: Giải diễn viên xuất sắc nhất cho bạn Trần Thị Hạnh, Trường Đại học Tây Nguyên; Giải phần thi Xử lý tình huống xuất sắc nhất cho Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và Giải Tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc nhất cho Trường Cao đẳng Sư Phạm Đắk Lắk.

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi xuất sắc

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội bằng nhiều chương trình, hoạt động cụ thể như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức các hoạt động nhằm trang bị kỹ năng sống, tăng cường nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, thanh niên…

 

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)