Cụm sông Tiền: Chủ đề công tác năm "Tuổi trẻ sáng tạo" được thực hiện hiệu quả

08:58 08/11/2018     772

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 08/11, Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Tiền năm 2018 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Trần Long Thôn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang; cùng đại diện 6 tỉnh đoàn cụm sông Tiền (Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và Long An).

Báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 của cụm sông Tiền cho hay, công tác quán triệt, phổ biến, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra, đúng tiến độ, thực hiện tốt các nội dung theo Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Ngoài tổ chức hội nghị quán triệt, tổ chức sinh hoạt chi đoàn, các đơn vị đã tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền Nghị quyết thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn, tuyên truyền qua hệ thống báo chí và đặc biệt đã khai thác và phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội trong tuyên truyền. Tiêu biểu như: Bến Tre tổ chức diễn đàn "Suy nghĩ và hành động của tuổi trẻ Bến Tre thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp”; Đồng Tháp, Tiền Giang tổ chức hội nghị trực tuyến đến các huyện, thành, thị; Long An xây dựng các trailer, clip, infographic tuyên truyền Nghị quyết Đại hội; Trà Vinh tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp...

Thực hiện chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, các tỉnh trong cụm đã triển khai cuộc vận động ”Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” nhằm vận động đoàn viên thanh thiếu nhi tích cực đề xuất ý tưởng sáng tạo với kết quả, toàn cụm đã có 15.634 ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ thanh niên trong nghiên cứu khoa học, phát huy khả năng sáng tạo của thanh thiếu nhi, thúc đẩy thanh niên tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ trong lao động, sản xuất và cuộc sống được các tỉnh quan tâm, triển khai như: thành lập ngân hàng ý tưởng sáng tạo trong học sinh, sinh viên, phối hợp thành lập quỹ “Hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học” trong các trường; tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”, hỗ trợ vốn cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo của đoàn viên thanh niên; tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật, cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng…

 

Đồng chí Trần Long Thôn - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho các tỉnh đoàn

 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh trong cụm sông Tiền đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác quán triệt, phổ biến, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra, đúng tiến độ, thực hiện tốt các nội dung theo Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh, chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo” đã được các tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả, toàn cụm đã có 15.634 ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu niên. Các tỉnh đoàn trong cụm đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 42-CT/TW, Chỉ thị 05-CT/TW với nhiều cách làm hay, sáng tạo; các phong trào, chương trình hành động cách mạng tiếp tục được đẩy mạnh và thực hiện thường xuyên với nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả…

Tại hội nghị, các tỉnh Đoàn trong cụm cũng nêu lên các kết quả nổi bật, mô hình, cách làm hay cũng như các hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến để triển khai hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 với chủ đề dự kiến là “Năm Thanh niên tình nguyện”.

 

 

Thăm và tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã góp ý vào dự thảo sửa đổi Luật Thanh niên. Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn trong cụm sẽ tập trung nghiên cứu, tiếp tục góp ý cho dự thảo Luật, đặc biệt là những vấn đề thanh niên đang quan tâm, những vấn đề trực tiếp liên quan đến thanh niên… Với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp bộ đoàn, cụm đồng bằng sông Tiền tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc chương trình công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Cũng trong chương trình hội nghị, các đoàn đại biểu đã tham quan mô hình “Khu vườn tri thức xanh” và tặng 05 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, đồng thời tham gia Hội thao cán bộ Đoàn.

 

 

Nguyễn Phương - TĐ Tiền Giang (KA)