Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn: Mít tinh kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

17:48 08/03/2019     1323

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/3, Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn đã long trọng tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3( 1910-2019).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tổ chức Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn; cùng đông đảo cán bộ công nhân viên người lao động trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn.

 

Quang cảnh Lễ Mít tinh kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3( 1910-2019).

 

Tại Lễ mít tinh kỷ niệm, toàn thể nữ cán bộ công công nhân viên cơ quan đã cùng nhau ôn lại sự kiện đã làm nên ngày kỷ niệm lịch sử trọng đại của chị em phụ nữ trên toàn thế giới để nhắc nhở thế hệ phụ nữ hôm nay tiếp bước sự nghiệp lớn lao của lớp lớp phụ nữ khắp năm châu là giải phóng phụ nữ, thực hiện quyền bình đẳng nam nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Lịch sử phát triển của thế giới cho thấy, ở bất cứ quốc gia, dân tộc nào, phụ nữ luôn giữ vai trò quan  trọng như duy trì nòi giống, xây dựng tổ ấm gia đình để dân tộc trường tồn, xã hội phát triển.

Vai trò, vị trí của phụ nữ ngày càng được nhiều nguyên thủ quốc gia, nhiều dân tộc đề cao. Vấn đề của phụ nữ không còn là của riêng phụ nữ mà đã trở thành vấn đề của nhiều quốc gia và châu lục, bởi sự tiến bộ của phu nữ gắn liền với sự phát triển của dân tộc và văn minh tiến bộ của một đất nước. Coi trọng phụ nữ là coi trọng nguồn lực con người. Chính vì vậy, cuộc cách mạng giải phóng phụ nữ, đấu tranh thực hiện bình dẳng giới vẫn đang diễn ra bền bỉ và chúng ta có trách nhiệm cùng chung tay để thực hiện cuộc cách mạng này.

Những năm qua Đảng và Nhà nước ta đã có những quan điểm nhất quán, xuyên suốt để bảo đảm các quyền cho người dân, trong đó có phụ nữ. Theo đó, hệ thống pháp luật về bình đẳng giới, chống bạo hành gia đình, bảo vệ quyền lợi, sự phát triển nữ giới ngày càng hoàn thiện.

Trong thời gian qua, phong trào nữ công cơ quan Trung trong Đoàn đã đóng góp nhiều thành tích đáng ghi nhận, góp phần thiết thực vào thành công chung của cơ quan. Phong trào nữ công ngày càng phát huy hiệu quả, động viên, khuyến khích chị em hưởng ứng các phong trào thi đua do cơ quan và công đoàn phát động, đồng thời góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần động viên chị em.

Được sự quan tâm, động viên chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Bí thư, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan, phong trào nữ công cơ quan đã thường xuyên duy trì tốt hàng năm. Các hoạt động trong năm 2018 đã tạo được dấu ấn, như: Ngày hội Phụ nữ kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ với “Hội thi ẩm thực " và các hoạt động thăm quan, dã ngoại kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... Việc đổi mới, sáng tạo các hình thức và nội dung hoạt động nữ công đã thu hút được đông đảo chị em tham gia, tạo sự hứng khởi cho các nhà đồng hành, nhà tài trợ, tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết ở cơ quan, góp phần động viên chị em thi đua thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của phụ nữ trong công việc, chị em trong các ban, đơn vị cũng đã không quản ngại khó khăn, không ỷ lại nam giới, bằng nghị lực, ý chỉ của bản thân để tham gia đảm nhận và thực hiện tốt các công việc được phân công. Nhiều chị em không quản làm việc ngoài giờ, không ngại đi cơ sở để tham gia chỉ đạo phong trào hoặc tìm hiểu thực tế viết tin bài phục vụ tuyên truyền về công tác đoàn và phong trào TTN, hoặc chỉ đạo kiểm tra sản xuất kinh doanh của cơ sở, nhiều chỉ em đã phát huy tinh thần sáng tạo, để xuất những sáng kiến, giải pháp thiết thực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ban, đơn vị v.v. Trong cuộc sống gia đình, chị em đã đảm đang, tháo vát, thực hiện xuất sắc vai trò “người xây tổ ấm”, xây dựng gia đinh ổn định và nuôi con khỏe, dạy con ngoan và là điểm tựa vững vàng cho chồng con trong những lúc khó khăn.

Năm 2019, đã có 28 đơn vị đề nghị Công đoàn cơ quan công nhận danh hiệu 2 giỏi, qua đó đã có 509 chị em được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phong trào thi đua 2 giỏi đã và đang được công đoàn nhiều ban, đơn vị chỉ đạo duy trì tốt, qua đó, nhiều chị em được động viên, khích lệ kịp thời.

 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng cho đại diện các nữ cán bộ công đoàn viên Công đoàn cơ quan nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

 

Phát biểu tại Mít tinh kỷ nhiệm, đồng chí Lê  Hồng Hạnh, UVBCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cho biết, chị em phụ nữ Việt Nam hôm nay đã tham gia đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ nhiều vị trí quan trọng của các bộ, nghành…Trong thời gian gian qua, phong trào nữ công cơ quan Trung ương Đoàn đã đóng góp nhiều thành tích đáng ghi nhận, góp phần thiết thực vào thành công chung của cơ quan. Phong trào nữ công ngày càng phát huy hiệu quả, động viên khuyến kích chị em hưởng ứng các phong trào thi đua do cơ quan và công đoàn phát động, đồng thời góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; các hoạt động nữ công ngày càng đổi mới, sáng tạo thu hút đông đảo chị em tham gia tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, góp phần động viên chị em thi đua thực hiện tốt phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Lê Hồng Hạnh thay mặt Ban nữ công kêu gọi toàn thể chị em phụ nữ trong cơ quan luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trên mỗi vị trí, công việc được giao; xây dựng văn hóa công sở, môi trường làm việc đoàn kết, nhân ái; nêu cao ý thức tự giác, tinh thần cộng đồng, tập thể giúp nhau cùng tiến bộ.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, toàn thể nữ cán bộ công công nhân viên cơ quan Trung ương Đoàn đã được nghe chuyên đề “Tư vấn chăm sóc gia và hướng dẫn trang điểm cho nữ cán bộ công nhân viên chức lao động cơ quan”.

 

Các chuyên gia trang điểm hướng dẫn chị em cách làm đẹp

 

Chuyên gia Quốc gia về chăm sóc sắc đẹp Nguyễn Anh Quân,Trưởng ban trang điểm Hiệp hôi Đào tạo nghề nghiệp làm đẹp Việt Nam, Phó chủ nhiệm Ban chăm sóc sắc đẹp Trường Cao Đẳng Bách Khoa Hà Nội đã tư vấn, chia sẻ các bước chăm sóc da đúng cách để từ đó giúp chị em có một làm da đẹp và khỏe mạnh. Ngoài ra chuyên gia còn hướng dẫn các bước trang điểm bài bản để giúp các chị em nữ phụ nữ tự làm đẹp cho bản thân từ đó tự tin, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

* Trước đó, chiều ngày 7/3, Công đoàn Văn phòng cơ quan Trung ương đoàn đã long trọng tổ chức tổ chức Mít tinh kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3( 1910-2019).

 

Công đoàn Văn phòng trao giấy chứng nhận 2 giỏi: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cho các nữ cán bộ công đoàn viên Văn phòng Trung ương Đoàn

Thanh Nga