Chung kết liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” năm 2023

19:23 27/11/2023     1429

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 26/11, tại Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức đêm chung kết cấp tỉnh Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” năm 2023.

 

 Các đại biểu tham dự chương trình


Tham dự có các đồng chí: Lê Văn Châu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Hơn 600 đoàn viên thanh niên cùng đông đảo khán giả và nhân dân.

 

Những tiết mục đặc sắc, có chất lượng nghệ thuật cao, ca ngợi hào khí cách mạng, anh hùng và vẻ đẹp của quê hương Thanh Hóa

 

Sau gần 02 tháng triển khai, Liên hoan nghệ thuật quần chúng hát về quê hương Thanh Hóa đã thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên, nhân dân tham gia. Các tiết mục được dàn dựng công phu, tập trung ca ngợi vẻ đẹp của quê hương và con người xứ Thanh.

Tại vòng sơ loại, Ban Tổ chức đã chấm và chọn ra được được 10 tiết mục xuất sắc nhất tham gia đêm chung kết cấp tỉnh liên hoan nghệ thuật quần chúng “hát về quê hương Thanh Hóa” năm 2023.

 

Đồng chí Lê Văn Châu, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho tiết mục “Thanh Hóa anh hùng” của đơn vị Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu 10 tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” cấp tỉnh đã được hơn 200 thí sinh là diễn viên không chuyên đến từ 10 đơn vị huyện, thị, thành phố và đoàn trực thuộc đem đến cho đông đảo người xem các tiết mục đặc sắc, có chất lượng nghệ thuật cao, ca ngợi hào khí cách mạng, anh hùng và vẻ đẹp của quê hương Thanh Hóa.

 

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhì liên hoan

Đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải 3 của liên hoan

 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tiết mục “Thanh Hóa anh hùng” của đơn vị Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; trao 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc khác.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức giữ gìn và phát huy giá truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước. Thông qua liên hoan nhằm phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân làm nòng cốt về phong trào văn hóa - văn nghệ cho các đơn vị, cơ sở Đoàn; cổ vũ, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở; giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới.

 

 Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh trao giải nhất cuộc thi sáng tác video, clip tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh của tỉnh Thanh Hóa trong thanh thiếu nhi năm 2023

 

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao 1 giải nhất cho đơn vị Đoàn thanh niên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh với tác phẩm Chiến khu Ngọc Trạo; 2 giải nhì, 4 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi sáng tác video, clip tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh của tỉnh Thanh Hóa trong thanh thiếu nhi năm 2023.
 

Anh Tuân