Chung kết Cuộc thi "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết"

13:36 16/04/2013     1896

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 14/04 tại Hà Nội, Đêm chung kết Cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” dành cho các bạn nữ thanh niên khuyết tật ở Việt Nam đã được tổ chức.
Cuộc thi nằm trong Liên hoan "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013" do Hội Thanh niên khuyết tật TP. Hà Nội (HYDA) (thuộc Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth) và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) cùng tổ chức.

Hành trình của cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” được trải dài dọc theo miền đất nước bắt đầu từ tháng 10/2012 với 70 thí sinh tham dự. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 10 thí sinh nữ xuất sắc nhất tham dự Đêm chung kết.

a
Trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ánh Ngọc (Hải Dương)

a
Đ/c Lò Quang Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ĐKTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao vương miện cho thí sinh Nguyễn Thị Hiền (Sơn La) đạt giải Ba.

10 thí sinh là 10 cuốn tiểu thuyết với những hoàn cảnh khác nhau, những câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung một khát vọng: bằng nghị lực của mình vươn lên trong cuộc sống. Dám mơ ước, dám hành động vì ước mơ đó. Đây chính là những hình ảnh tích cực, là những tấm gương không chỉ đối với các bạn khuyết tật mà cả những người bình thường khác trong cuộc sống.

Với phương châm “Hình thể của tôi, tài năng của tôi” – “My body, My talent” các bạn thí sinh đã xóa nhòa danh giới giữa những người khuyết tật và những người bình thường khác trong xã hội để đem lại quyền bình đẳng cho mình. Đây là những hình ảnh đẹp của những người khuyết tật.

Trang phục tự chọn, tài năng và ứng xử là ba phần thi chính đã được diễn ra tại Đêm chung kết.

Bỏ qua những mặc cảm, những thiệt thòi về thân xác, luôn luôn nở nụ cười trên môi, thí sinh Trần Thị Hồng Thanh, đã được vinh danh là đẹp thân thiện trong đêm chung kết, hay với câu nói: “Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là khiếm khuyết về tâm hồn”, thí sinh Đoàn Lê Thu, sinh năm 1994 đến từ Nam Định đã đạt giải thí sinh ứng xử hay nhất và nhiều các giải đặc biệt khác.

Dự kiến cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” sẽ được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những con người kém may mắn về hình thể và luôn nỗ lực vươn lên, phấn đấu, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt là những thanh thiếu niên khuyết tật, dám nghĩ, dám mơ, dám hành động, dám bỏ qua mặc cảm về số phận để sống cuộc như những người bình thường.