Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp 2012: 6/11 dự án được thuyết trình tranh giải

20:49 02/10/2013     1615

Công tác giáo dục   Ngày 28/12, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp 2012. 6/11 dự án tiêu biêu đã có phần thuyết trình trước Hội đồng thẩm định để chọn ra dự án xuất sắc nhất.

  Nhóm "Giúp bạn đi chợ" đang thuyết trình.
Nhóm "Giúp bạn đi chợ" đang thuyết trình.

Chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI khởi xướng và chủ trì từ năm 2003, được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các địa phương trên toàn quốc để cùng triển khai công tác hỗ trợ, đào tạo thanh niên lập nghiệp giúp các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình.

Phát động từ tháng 1/2012, chuỗi chương trình tổng thể về Khởi nghiệp năm 2012 bao gồm nhiều hoạt động: Festival khởi nghiệp, Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, Đào tạo khởi nghiệp, các hoạt động của câu lạc bộ khởi nghiệp…trong đó Cuộc thi khởi nghiệp là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình.

Theo Ban Tổ chức Chương trình khởi nghiệp, năm nay 93 dự án của 341 tác giả đến từ nhiều địa phương trong cả nước đã vượt qua vòng sơ loại cuộc thi. Ngoài các trường cao đẳng, đại học khối kinh tế đã nhiều năm có sinh viên tham gia và đạt được giải cao như trường Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), Đại học Vinh (Nghệ An), Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai)… Ngoài ra, năm nay cuộc thi Khởi nghiệp có sự tham gia của sinh viên một số trường mới như trường Cao đẳng - Thương mại và Du lịch Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học FPT, Đại học Mở Hà Nội, Đại học kinh tế TP Hồ Chí Minh...

Trải qua 2 vòng chấm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 20 dự án có điểm cao nhất giới thiệu tới các nhà đầu tư, hỗ trợ các tác giả dự án tìm kiếm nguồn vốn và sự bảo trợ. Trong số này, có rất nhiều dự án của các bạn trẻ không chỉ có ý tưởng độc đáo, sáng tạo mà còn mang ý nghĩa xã hội cao.

Sau thời gian làm việc công tâm và đầy nhiệt huyết của Hội đồng giám khảo Cuộc thi Khởi nghiệp 2012, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 11 dự án lọt vào vòng chung kết. Top 6 dự án có điểm cao nhất đã tham gia vào phần thuyết trình và trả lời phản biện trực tiếp trong Cuộc thi Chung kết Khởi nghiệp 2012 để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba, 5 dự án còn lại sẽ được giải Khuyến khích.