Cao Bằng: Tập huấn nông thôn mới tại 2 xã vùng sâu

10:44 26/09/2013     1129

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời “Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả”, vừa qua, Tỉnh Đoàn Cao Bằng tổ chức 2 lớp tập huấn nông thôn mới tại xã Huy Giáp (huyện Bảo Lạc) và xã Thái Học (huyện Bảo Lâm).


Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có hơn 70 Bí thư, Phó Bí thư Chi Đoàn của 2 xã. Huy Giáp và Thái Học là 2 xã điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện Bảo Lạc và huyện Bảo Lâm.

Tại lớp tập huấn, các học viên được học tập, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; các Nghị quyết của Trung ương, của Hội đồng nhân dân tỉnh về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Cao Bằng. Trong đó nhấn mạnh nội dung thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã điểm. Đồng thời, các học viên được học tập triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Cao Bằng chung tay xây dựng nông thôn mới”; các kỹ năng trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới của tổ chức Đoàn thanh niên các cấp.

Lớp tập huấn cung cấp các kiến thức, kỹ năng hoạt động xây dựng nông thôn mới cho đoàn viên thanh niên tại địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.