Cần Thơ: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 203 tân sinh viên ở Đồng bằng Sông Cửu Long

14:39 27/09/2013     1874

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 25/9/2013, tại thành phố Cần Thơ, 203 tân sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi của12 tỉnh, thành ĐBSCL đã nhận được học bổng “Tiếp sức đến trường” do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 12 tỉnh ĐBSCL và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức.
Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng kèm hiện vật quà tặng. Nguồn học bổng này được trích từ Giải gofl gây quỹ “Tiếp sức đến trường” do công ty cổ phần phân bón Bình Điền, VTV, Báo Tuổi trẻ tổ chức (965 triệu đồng), giáo sư Phan Lương Cầm, phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ủng hộ 50 triệu đồng cho tân sinh viên quê Vĩnh Long. Cũng tại buổi lễ trao học bổng, đại diện Nokia VN và FPT shop đã trao tặng 20 điện thoại di động Nokia Asha 501 cho các tân sinh viên có điểm thi đại học cao nhất.
 Đ/c Lê Hùng Dũng, UVTV Thành ủy – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ trao học bổng cho các tân sinh viên.
Đ/c Lê Hùng Dũng, UVTV Thành ủy – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ trao học bổng cho các tân sinh viên.

Ra đời năm 2003, học bổng “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ cho các sinh viên khó khăn, học giỏi; đến nay đã hỗ trợ trên 7.800 tân sinh viên khó khăn, với tổng số tiền hơn 38 tỉ đồng. 11 năm qua, học bổng “Tiếp sức đến trường” nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào đại học.

Tiêu chí lựa chọn dựa trên thành tích của sinh viên (trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm học 2013 – 2014), lòng hiếu thảo của các em đối với cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những bậc học cao hơn. Năm nay, Báo Tuổi trẻ dự kiến trao 1.675 suất học bổng cho tân sinh viên ở 59 tỉnh, thành với tổng kinh phí hơn 8.375 tỉ đồng.