Cà Mau: Tuyên dương 40 cán bộ đoàn, ĐVTN tiêu biểu trong lĩnh vực giữ gìn trật tự ATGT năm 2013

10:17 01/10/2013     1773

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: ATGT là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi, trong thời gian qua BTV Tỉnh đoàn Cà Mau đã thực hiện nhiều công việc có hiệu quả góp phần giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn, đem lại sự tin yêu cho mỗi người dân, làm sáng lên tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng.
Ngày 30/9/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau tổ chức “Hành trình an toàn giao thông” và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào tham gia giữ gìn trật tự ATGT năm 2013.

Hoạt động trong hành trình được bắt đầu bằng cuộc diễu hành từ TP. Cà Mau về huyện Phú Tân của gần 250 đoàn viên thanh niên tham gia nhằm tuyên truyền, cổ động về ATGT.
a
Đ/c Trương Đăng Khoa – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau và Đ/c Huỳnh Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải trao giấy khen cho cán bộ đoàn, ĐVTN có thành tích tiêu biểu trong phong trào xung kích, tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT năm 2013

Trong nhiều năm qua, vấn đề tai nạn giao thông đang là điểm nóng, thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại gây ra của nó quá lớn, có biết bao người ra đi không trở về nhà và nhiều người mang thương tật suốt đời do TNGT. Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra là do ý thức của người tham gia giao thông còn kém; nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia quá nồng độ cho phép, tránh vượt không đúng quy tắc, tham gia giao thông khi không đội mũ bảo hiểm,… Theo đó, mục tiêu của “Hành trình an toàn giao thông” và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào tham gia giữ gìn trật tự ATGT năm 2013 là nhằm làm thay đổi cơ bản nhận thức của các cấp, các ngành đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, hình thành văn hóa giao thông. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi trong ĐVTN, nhân dân các thông tin như: Thực hiện tốt phong trào “Cổng trường an toàn giao thông”,“Bến đò ngang an toàn”,“Đoạn đường an toàn giao thông”, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi họp chợ, buôn bán sai qui định; không xây dựng các công trình lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy.

Song song đó, hoạt động tham gia giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT của Đoàn Thanh niên đã có nhiều chuyển biến tích cực và thu được nhiều kết quả; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể từng bước hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Công tác tuyên truyền và tham gia giữ gìn trật tự ATGT được các cơ sở Đoàn, Hội xây dựng triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú; duy trì nhiều mô hình, tổ, đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT hoạt động có hiệu quả như: “Đoạn đường thanh niên tự quản”, mô hình “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”, “Đội tuyên truyền măng non về an toàn giao thông”; tổ chức tốt các buổi toạ đàm “Thanh niên với văn hoá giao thông”, “An toàn giao thông”; các Hội thi, cuộc thi tìm hiểu về an toàn toàn giao thông, …Đặc biệt, với vai trò là tuổi trẻ xung kích, ĐVTN phải gương mẫu trong việc xây dựng nếp sống văn hóa trong thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông; Luôn thể hiện hành vi, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông; tố giác với cơ quan chức năng các đối tượng có hành vi vi phạm Luật giao thông.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức buổi lễ tuyên dương 40 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có thành tích tiêu biểu trong phong trào xung kích, tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2013. Ngoài ra, ông Huỳnh Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã vận động kinh phí trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Tân.

“Hành trình an toàn giao thông” và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào tham gia giữ gìn trật tự ATGT năm 2013 đã tạo sự chuyển biến cơ bản trong nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân về giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông. Đồng thời, giúp người tham gia giao thông nâng cao ý thức trách nhiệm và hiểu được hiểm hoạ của việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Đây cũng là một trong những động thái hữu hiệu tạo hiệu ứng sâu rộng, tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông,...vì hạnh phúc, sự bình yên của mọi người, mọi nhà và toàn xã hội, mỗi chúng ta cần thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia giao thông./.