Cà Mau: 27 Thanh niên dân tộc, tín đồ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu 2013

09:31 07/10/2013     1603

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 04/10/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ, tôn giáo tiêu biểu năm 2013.
Tham dự lễ tuyên dương có đồng chí Lê Huỳnh Kỳ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành đoàn và hơn 200 đoàn viên, thanh niên về tham gia, đặc biệt là sự có mặt của 27 thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ, tôn giáo tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2013.
v
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 27 gương thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ, tôn giáo  tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2013

27 gương thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ, tôn giáo được tuyên dương lần này là những đại diện tiêu biểu nhất trong thanh niên dân tộc, tín đồ, tôn giáo đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời, là những hạt nhân nòng cốt tích cực tham gia vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết các dân tộc, đoàn kết tôn giáo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau mong các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, hội viên dân tộc, tín đồ, tôn giáo tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chung tay góp sức trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách về dân tộc, tôn giáo; phát triển kinh tế, gìn giữ và phát huy những bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp… để góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng đất nước vững mạnh. Bên cạnh đó, đồng chí còn mong rằng, hoạt động này sẽ góp phần và là động lực để các bạn tiếp tục giữ lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích trên mọi mặt trận, xứng đáng hơn nữa với lời Bác dặn: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào?”.

Đây là lần đầu tiên và là hoạt động nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực trong các phong trào thi đua, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, phong trào xung kích giữ gìn an ninh đảm bảo trật tự an toàn xã hội của đoàn viên, hội viên thanh niên dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, còn là dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm hay, phương pháp mới, hiệu quả trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số và tín đồ, tôn giáo./.