Bình Thuận: Chương trình giao lưu “Nghị lực vươn lên từ vũng lầy ma túy”

08:47 13/08/2013     1387

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình giao lưu “Nghị lực vươn lên từ vũng lầy ma túy” do Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức đã thu hút hơn 200 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên của huyện Tuy Phong tham dự.
Là một trong những đại họa của toàn nhân loại phải đối mặt, ma túy đang là vấn đề nhức nhối ám ảnh xã hội, thông qua phóng sự “Cái chết trắng”, các bạn ĐVTN tham dự Chương trình được biết thêm về cuộc đời những số phận con người từng là nạn nhân của ma túy. Tuổi trẻ của họ chìm trong những cơn vật vã, những giây phút lâng lâng trong ảo giác và chính những giây phút ấy là sự đánh đổi bằng tương lai, danh dự, hạnh phúc và cả cuộc đời, đánh đổi với bao nước mắt của người thân, gia đình.

ĐVTN giao lưu cùng đại biểu khách mời tại Chương trình Nghị lực vươn lên từ vũng lầy ma túy
ĐVTN giao lưu cùng đại biểu khách mời tại Chương trình Nghị lực vươn lên từ vũng lầy ma túy

Cũng tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên được gặp gỡ, giao lưu cùng với anh Trần Khánh Anh – Đảng viên, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Phước Thiện, Thị xã Lagi, một người trước đây cũng đã từng nghiện ma túy, nhưng với nghị lực, niềm tin cùng sự động viên, giúp đỡ của gia đình anh đã bước lên “từ vũng lầy” để làm lại cuộc đời của mình và đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nghe những tâm sự của gia đình mà trực tiếp là từ cô Nguyễn Thị Xuân Mạo - mẹ của anh Trần Khánh Anh, người trực tiếp cai nghiện cho con của mình.

Chương trình còn giúp ĐVTN nhận biết người nghiện, các chủng loại ma túy và những thông tin về tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh, cũng như những thông tin liên quan tới việc cai nghiện và các trung tâm cai nghiện đóng trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, các đội tình nguyện chuyên nhiệm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013 của tỉnh đã phối hợp với ĐVTN địa phương tổ chức khám, cấp phát 350 cơ số thuốc cho 300 người già, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc; tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh và tham gia bóc, gỡ tờ rơi, biển quảng cáo và gắn bảng công trình thanh niên trên các tuyến đường thuộc Thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.