Bình Phước: Sôi động chuỗi hoạt động chào hè năm 2013

17:55 02/06/2013     1681

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/5, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, chuỗi hoạt động chào hè đầy thú vị đã được tổ chức cho gần 600 thanh thiếu nhi.
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động thú vị và bổ ích như: Ngày hội đọc sách, ngày hội vào hè, ngày hội trò chơi dân gian đã lôi cuốn sự tham gia của các thầy cô giáo và Tổng phụ trách đội trên địa bàn thị xã Đồng Xoài cùng hàng trăm thanh thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại các trường.

a
BTC trao quà cho thành viên của các CLB, đội, nhóm

Tại Ngày hội vào hè, các khán giả nhí đã được thưởng thức các tiết mục hát múa, độc tấu, biểu diễn võ thuật, nhảy hip-hop, Aerobics sôi nổi… Đặc biệt, tiết mục biểu diễn Lân sư rồng hào hứng đã “hớp hồn” các khán giả nhỏ tuổi. Ngày hội trò chơi dân gian là cơ hội cho các em thanh thiếu nhi xả “stress” sau một năm học miệt mài, chăm ngoan.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao các phần quà cho các câu lạc bộ, đội nhóm hiện đang sinh hoạt tại Trung tâm gồm: 05 em đội Văn nghệ thiếu nhi, 05 em đội Nghi thức – nghi lễ, 04 em lớp Thanh nhạc, 04 em đội Aerobics, 05 em CLB Tuyên truyền măng non… Đồng thời, các em học sinh của cơ sở MGNK Bình Minh thuộc Trung tâm cùng 10 em học sinh hiếu học vượt khó tại P. Tân Phú (TX. Đồng Xoài) đã được nhận các phần quà của chương trình.

* Hội thi kể chuyện theo sách – sân chơi đầu hè cho thanh thiếu nhi


Trong 03 ngày từ 29-31/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, hội thi “Kể chuyện theo sách lần I năm 2013” do Chi đoàn nhân viên, giáo viên Anh ngữ Quốc tế Úc Châu (TX. Đồng Xoài) tổ chức đã diễn ra và thu hút đông đảo thanh thiếu nhi.

Với tinh thần “Hè vui khỏe, an toàn, bổ ích”, cuộc thi thu hút 24 thí sinh đang sinh hoạt, học tập tại các trường trên địa bàn TX. Đồng Xoài. Tại chương trình, các em thiếu nhi đã có cơ hội đua tài kể chuyện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, qua đó rèn luyện khả năng nói tiếng Anh cũng như tính linh hoạt, sáng tạo qua phần minh họa cho các câu chuyện kể.

Qua hội thi, nhiều thí sinh đã hào hứng, tự tin khi thể hiện năng khiếu kể chuyện thu hút khán giả với chất giọng diễn cảm. Một số chuyện kể bằng tiếng Anh đã thể hiện sự đầu tư luyện tập rất nỗ lực của các thí sinh. Với khả năng phát âm tiếng Anh tốt cùng phong cách kể chuyện độc đáo, em Bùi Thị Thanh Vân hiện đang học lớp Let’s go 4 đã mang đến cho khán giả câu chuyện “The Hawk and the Nightingale” (Diều hâu và sơn ca) đầy hấp dẫn.

Kết quả, 5 tiết mục kể chuyện đã được Ban tổ chức đánh giá cao để trao giải gồm giải Nhất: thí sinh Bùi Thị Thanh Vân với chuyện kể “The Hawk and the Nightingale”, thí sinh Nông Thục Khuê đạt giải Nhì với câu chuyện “Dê con nhanh trí”. Giải Ba thuộc về em Trần Văn Quốc Việt với chuyện kể ‘Hai con dê”. Hai giải Khuyến khích thuộc về cặp thí sinh Đỗ Thanh Duy – Nguyễn Vân Anh (chuyện kể có minh họa: “Thỏ và rùa”) và thí sinh Nguyễn Vũ Quý Phương (chuyện kể có minh họa: ‘Cây nấm của ai?”).

Theo Ban tổ chức hội thi, chương trình là món quà ý nghĩa dành tặng các em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và là phần thưởng động viên, khích lệ các em sau một năm học miệt mài, chăm chỉ, thu được nhiều thành quả tốt đẹp. Đây cũng là sân chơi thiết thực, bổ ích, hấp dẫn cho thanh thiếu nhi trong những ngày đầu hè.