Bình Phước: Hào hứng Hội thi tuyên truyền về biển đảo

11:35 25/04/2013     1635

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại TX. Đồng Xoài, hội thi tuyên truyền về chủ quyền biển đảo với chủ đề “Biển đảo và quê hương” do Trung tâm Hỗ trợ TNCN tỉnh tổ chức đã diễn ra, thu hút đông đảo thanh niên công nhân tham gia.
Tham gia hội thi có 6 đội thi gồm đơn vị công ty KJ Glove, công ty Phúc Thịnh, nhà trọ Hai Tưởng, nhà trọ Trung Kiên cùng 2 đội thi Đảo Ngọc và Hải Âu được thành lập bởi các thành viên của CLB Nhịp sống xanh hiện đang làm việc tại công ty TNHH Tech Seal Đại Bình.

Các đội thi đã trải qua 03 vòng thi đầy lý thú: "Kiến thức biển đảo", "Tâm tình biển đảo" và "Chủ quyền biển đảo".

Vòng thi Kiến thức biển đảo diễn ra đầy thử thách với 10 câu hỏi trắc nghiệm cho từng đội. Mỗi đội thi chỉ có 10 giây suy nghĩ và sau đó giơ bảng để trả lời. Phần thi này nhằm kiểm tra sự hiểu biết của các bạn trẻ về các vấn đề có liên quan đến biển đảo Việt Nam.

“Em chưa từng được đặt chân đến vùng hải đảo của Tổ quốc. Qua cuộc thi này, em biết được thêm nhiều điều về vùng biển đảo thiêng liêng và thêm yêu quê hương Việt Nam hơn” - bạn Nguyễn Thị Quý, đội Đảo Ngọc hồ hởi nói.
a
Vòng thi Kiến thức biển đảo

Ở vòng thi "Tâm tình biển đảo", các đội thi đã có cơ hội chia sẻ những tình cảm đặc biệt dành cho những người lính đảo qua việc đọc những bức tâm thư đượm đầy cảm xúc, thể hiện sự tôn kính đối với những người con trung hiếu đang ngày đêm cầm chắc tay súng, bảo vệ vùng hải đảo xa xôi của Tổ quốc.

Trong bức tâm thư gửi các chiến sĩ nơi đảo xa, đội Hải Âu viết: “Các anh chiến sĩ yêu quý, nơi đất liền chúng em luôn hướng về các anh, luôn dành cho các anh một tình yêu sâu sắc. Có thể nói, tình yêu chúng em dành cho các anh và biển đảo không bao giờ diễn tả hết được. Ở trong tâm trí của chúng em, vẻ đẹp kiên cường của các anh giữa trời khuya đảo vắng để giữ bình yên cho Tổ quốc sẽ mãi ở trong lòng chúng em… Chúng em xin chúc các anh luôn mạnh khỏe, đầy ý chí và nghị lực để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.”

Vòng thi cuối cùng mang tên “Chủ quyền biển đảo” chính là cuộc đua tài đầy quyết liệt giữa 6 đội tham gia, trong đó, các thành viên từng đội phải làm việc theo nhóm, kết hợp linh hoạt cùng nhau để trong 3 phút có thể ghép các mảnh rời thành 01 bức tranh hoàn chỉnh. Trước đó, bức tranh đã được trình chiếu trong thời gian 30 giây cho từng đội xem.

Bạn Trương Văn Thành - đội Hải Âu cho biết: “Hội thi có ý nghĩa rất thiết thực và bổ ích cho các bạn thanh niên công nhân, từ đó tạo điều kiện để các bạn trẻ hiểu biết thêm về biển đảo của Tổ quốc.”

Đến với hội thi, các khán giả đã được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật biểu diễn nói về biển đảo, về những người lính nơi đảo xa để qua đó đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền, giáo dục thanh niên công nhân về tình yêu biển, đảo.

Ngoài ra, phần tuyên truyền Luật giao thông đường bộ với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình” đã được lồng ghép vào hội thi với màu sắc sinh động.

Kết thúc hội thi, giải nhất được trao cho đội Đảo Ngọc, giải nhì thuộc về đơn vị nhà trọ Hai Tưởng và đội Hải Âu đạt giải Ba. 03 đội thi còn lại gồm: công ty KJ Glove, công ty Phúc Thịnh và nhà trọ Trung Kiên đạt giải khuyến khích của hội thi.