Bình Dương: Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân thi đua yêu nước tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020

08:27 28/09/2020     1029

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 25/9, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương thực hiện Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2011 - 2020; Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 và Tuyên dương gương điển hình tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương thực hiện Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2011 – 2020. Cùng với đó, Hội nghị đã xem phóng sự kết quả tiêu biểu trong thi đua yêu nước của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương trong 05 năm (2015 – 2020) và kết quả thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương năm 2020; thảo luận, chia sẻ những cách làm, mô hình hiệu quả; đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện; giải pháp thực hiện và đề xuất, kiến nghị để tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

10 tập thể tiêu biểu nhận Bằng khen UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 – 2020

 

Kết quả từ các phong trào thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã cổ vũ, động viên thanh thiếu nhi phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; làm nổi bật vai trò, nhiệm vụ của tuổi trẻ tỉnh nhà với nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực do các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện, đồng thời thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Hàng năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam Tỉnh, Hội Sinh viên Tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh là 01 trong những đơn vị luôn nhận cờ thi đua dẫn đầu toàn quốc và Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, trong đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh được nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh trân trọng chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong Tỉnh đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là các tập thể, cá nhân là điển hình tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình. Từ những kết quả và những hạn chế đưa ra cùng những cơ hội và thách thức trên toàn thế giới, đặc biệt Bình Dương đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án xây dựng thành phố thông minh; sự đa dạng về trình độ văn hóa, tay nghề, tín ngưỡng, tôn giáo, phong tục, tập quán và sự đa dạng về nhu cầu học tập, việc làm, nhà ở, vui chơi giải trí,..., đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn các cấp cần thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi để tổ chức Đoàn luôn xứng đáng là “Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên”; thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng để định hướng kịp thời các thông tin dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên nhất là thanh niên công nhân và sinh viên; phối hợp UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành, Đoàn trong việc đánh giá bộ chỉ tiêu thống kê về Thanh niên Việt Nam trong thời gian tới; ...
 
Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn các cấp vững mạnh toàn diện, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội sinh viên, Hội đồng Đội. Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có đủ bản lĩnh chính trị, có trình độ cao, có năng lực tư duy và hoạt động thực tiễn hiệu quả, đủ sức quy tụ và truyền cảm hứng cho thanh niên, dám nghĩ, biết làm. Chuẩn bị nguồn cán bộ Đoàn kế cận, rèn luyện và lựa chọn những cán bộ Đoàn ưu tú, trưởng thành, có đủ phẩm chất, năng lực để giới thiệu nguồn cán bộ Đoàn cho Đảng, chính quyền. Đồng thời, quản lý, sử dụng và phát huy hiệu quả các đơn vị sự nghiệp của Đoàn và các thiết chế văn hóa dành cho thanh thiếu nhi; tham mưu, phối hợp khảo sát, điều tra, nghiên cứu xã hội học về các vấn đề trong thanh thiếu niên Bình Dương hiện nay, từ đó có cơ sở khoa học đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách, đề án, quy hoạch chăm lo cho thanh thiếu nhi. Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp định kỳ gặp gỡ, đối thoại, tiếp xúc với các đối tượng thanh niên, thiếu nhi (theo quy định của Luật Thanh niên 2020, Luật Trẻ em năm 2016), ….

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn cần cập nhật, nghiên cứu và triển khai Luật thanh niên (sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2021), đặc biệt là hệ thống văn bản pháp lý có liên quan sẽ là cơ sở pháp lý trong việc đề xuất, tham mưu, thực hiện. Chủ động nghiên cứu, tham mưu các công trình, dự án, đề án chăm lo, đồng hành cho thanh thiếu nhi cùng cấp ủy qua tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phát triển thanh niên của đơn vị, địa phương. Thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa UBND, các sở, ban, ngành với Đoàn Thanh niên cùng cấp; thường xuyên rà soát, kiểm tra các chương trình, kế hoạch nhằm tiếp tục đổi mới và đề ra các nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả. Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Đoàn Thanh niên, đặc biệt là việc thực thi chính sách có liên quan đến thanh niên. Phản biện xã hội thông qua việc tham gia đóng góp các dự thảo văn bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, thanh thiếu nhi và chức năng, nhiệm vụ của Đoàn.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đoàn, đặc biệt là đề ra các phong trào thi đua phù hợp với từng đối tượng, qua đó tạo sức lan tỏa, thu hút tất cả đoàn viên, thanh niên tham gia. Đẩy mạnh xây dựng tư duy, văn hóa đổi mới sáng tạo, năng lực ngoại ngữ; nâng chất các giải thưởng, các hội thi tay nghề chất lượng cao; các hoạt động khích lệ tinh thần tự học, tự nâng cao trình độ của mỗi đoàn viên, thanh niên để đáp ứng với nhu cầu của sự phát triển, hội nhập. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng văn minh đô thị, chú trọng công tác an sinh xã hội để chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân tại đơn vị, địa phương;…

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 63 tập thể, 73 cá nhân tiêu biểu; trong đó có 10 cá nhân và 10 tập thể nhận Bằng khen UBND tỉnh, có thành tích nổi bật trong suốt 05 năm qua trong phong trào thi đua yêu nước của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương. Đồng thời giới thiệu Đoàn đại biểu gồm 10 đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương.

10 cá nhân tiêu biểu nhận Bằng khen UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 - 2020

 

Dịp này, để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 63 tập thể, 31 cá nhân; 10 cá nhân và 20 tập thể nhận Bằng khen Trung ương Đoàn.

Trong 05 năm qua, cùng với nhân dân toàn Tỉnh, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã ra sức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh nhà. Trên cơ sở các phong trào, các cuộc vận động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã nghiên cứu để chỉ đạo, triển khai và hướng dẫn thực hiện cụ thể trong toàn Đoàn, trong đó chú trọng xây dựng các ấn phẩm truyền thông trực quan; nâng chất các giải thưởng, phong trào thi đua của Đoàn; nhân rộng các mô hình hiệu quả; khai thác và quản lý hiệu quả các trang mạng xã hội của Đoàn; định kỳ sơ kết, tuyên dương khen thưởng các tập thể điển hình, các nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực; phương pháp chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, chỉ đạo đồng loạt trên thực tế và truyền thông đồng loạt trên mạng xã hội một nội dung đã tạo hiệu ứng lan tỏa rất cao.

Trong giai đoạn 2015-2020, BTV, BCH Tỉnh Đoàn chủ động nghiên cứu, đề xuất một số chương trình, Đề án lớn giúp đoàn kết, tập hợp, phát huy phẩm chất, trí tuệ thanh niên, chủ động phối hợp thường xuyên với các ngành đoàn thể, các nguồn lực xã hội hóa, từ đó giúp cho các hoạt động, phong trào, công tác giáo dục của Đoàn ngày càng lớn mạnh, quy tụ sự tham gia, hưởng ứng của Đoàn viên, thanh thiếu nhi. Kết quả tiêu biểu, đã duy trì hiệu quả 02 nguồn Quỹ của Đoàn, tham mưu 3 Đề án cấp tỉnh, phối hợp với 36 đơn vị bao gồm UBND tỉnh và các ngành; ký kết chương trình lâu dài với Hội Doanh Nhân trẻ, Công ty Đại Thiên Lộc, Quỹ Mái Ấm Thế giới di động...trong chăm lo cho thanh thiếu nhi. Trong 05 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã trao 397.666 suất học bổng, tiền hỗ trợ, quà tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hơn 25.000 hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống; hơn 10.500 buổi tuyên truyền pháp luật; tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 105.000 đoàn viên thanh niên; hơn 5.000 công trình phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng; giới thiệu được 9.418 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 6.767 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng.

Bên cạnh đó, Thanh niên Bình Dương hiện nay đa dạng vùng miền, dân tộc, tôn giáo, ngành nghề…, nên công tác giáo dục của Đoàn – Hội luôn lấy giáo dục lòng yêu nước làm điểm chung nhất, là động lực cổ vũ, hiệu triệu ĐVTN, các phong trào của Đoàn hướng đến việc đồng hành, chăm lo và phát huy ĐVTN trong lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của Đoàn, BCH Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn phát động các đợt thi đua cao điểm, các đợt sinh hoạt chính trị, đồng loạt tổ chức hành trình đi tìm địa chỉ đỏ, hành trình “Tôi yêu Bình Dương”, hành trình “Tiếp nối truyền thống – Vững bước tương lai”...gắn với tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với đất nước, gặp gỡ và lắng nghe các nhân chứng lịch sử, tổ chức tốt các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức Lễ giỗ Bác Hồ, Lễ giỗ các Anh hùng Liệt sĩ; tổ chức kết nạp Đoàn-Đội và tham mưu tổ chức Lễ kết nạp Đảng tại các di tích lịch sử. Tổ chức các hoạt động tình nguyện về biên giới, biển đảo của Tổ quốc, các vùng sâu vùng xa còn khó khăn của Tỉnh và các đơn vị kết nghĩa; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao trong thanh niên...Từ đó giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, giúp ĐVTN cảm nhận và tự hào hơn khi được sinh sống gắn bó với vùng đất Bình Dương.

Các giải thưởng “Tài Năng trẻ”, “Đoàn Thị Liên”, “Hồ Văn Mên”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”, “Cán bộ Đoàn xuất sắc” “Người thợ trẻ giỏi”; “Sao Tháng giêng”, học bổng “DTL – Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương”, “Tiếp sức đến trường”, “Vsip dành cho sinh viên”, “Học bổng Doremon”, học bổng “Mái ấm thế giới di động”, chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Doanh nhân trẻ tiêu biểu, Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, Thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu, Thủ lĩnh Câu lạc bộ/đội/nhóm tiêu biểu và khen thưởng đột xuất, chuyên đề,....tiếp tục được mở rộng, góp phần tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ, động viên và tạo môi trường, động lực cho thanh thiếu nhi thi đua sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Trong giai đoạn 2015-2020, tổ chức Đoàn các cấp đã triển khai 176 giải thưởng và tuyên dương 9.864 thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực, đặc biệt thực hiện tuyên dương tại các di tích lịch sử, tuyên dương trực tiếp ngay tại cơ sở, tại nơi công tác, học tập của cá nhân được khen thưởng đã góp phần nâng cao niềm tự hào và tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình.

Toàn Đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động tạo môi trường phát huy ĐVTN với nhiều hoạt động phong phú mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống. Điểm nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” được triển khai rộng rãi ở tất cả các đối tượng, lĩnh vực, địa bàn.

Nét mới là Phong tràoTuổi trẻ sáng tạo đã khơi nguồn và thúc đẩy đam mê sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong TTN toàn tỉnh thông qua các hội thi Tin học trẻ,Tin học khối cán bộ, công chức trẻ, Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng, Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp...đã thu hút hơn 450 thí sinh vàgần 300 ý tưởng sáng tạo, đề tài tham gia cấp toàn quốc, cấp tỉnh, cấp trường.

Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức đa dạng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia thông qua cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, mô hình các “CLB phòng chống tội phạm”, “Đội hình SOS”, đội hình “Vá xe lưu động miễn phí”. Tiêu biểu, Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động 8.250 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự, qua đó góp phần phát huy tính xung kích của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các phong trào thi đua trong từng khối đối tượng đặc thù như Phong trào “3 trách nhiệm” trong thanh niên công chức, viên chức, Phong trào “Bốn nhất”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề”, “Cải tiến hợp lý hóa sản xuất” trong TNCN; Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh, sinh viên; Phong trào “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, phong trào “Tuổi trẻ Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy – Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” đã góp phần cổ vũ và phát huy thanh niên trong lao động và học tập.

Ra mắt Đoàn đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương

 

Phong trào thanh niên tình nguyện luôn là điểm sáng nổi bật trong các phong trào thi đua của Đoàn trong những năm qua.Hàng năm, toàn Đoàn đã triển khai hiệu quả các hoạt động trong Chiến dịch “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng thanh niên”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” gắn với các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và các hoạt động chăm lo đồng hành, chăm lo cho Thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi yếu thế, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng các nguồn lực của Đoàn và xã hội hóa.

Kết quả: Toàn đoàn đã thực hiện được 114,7 km đường“Thắp sáng đường quê”, bê tông hóa, dặm vá, sửa chữa 66 km đường giao thông nông thôn; thực hiện được 479 tuyến đường (hẻm) văn minh “Sáng – xanh - sạch - đẹp - an toàn”; 1.311 “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, trồng hơn 444.538 cây xanh;tư vấn khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 74.000 người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động trao tặng 158 căn Nhà nhân ái, Nhà khăn quàng đỏ“Căn phòng mơ ước”cho các đối tượng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây mới 75 khu, duy trì sữa chữa 44 khu vui chơi thiếu nhi; xét trao hơn 230 suất hỗ trợ trị giá 232,2 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trao học bổng cho hơn 8.000 ĐVTN-HSSV có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, trị giá gần 10 tỷ đồng; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 31.977 thanh niên, đào tạo nghề cho hơn 14.200 ĐVTN.

Chủ động, linh hoạt tổ chức hiệu quả Chiến dịch TNTN hè

Đặc biệt trong năm 2020 trước tình hình tác động, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, BTV Tỉnh đoàn đã chủ động trong việc xây dựng nội dung, lồng ghép tổ chức thực hiện hiệu quả “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” năm 2020, trong đó: Chương trình “Tiếp sức mùa thi – Tiếp sức đến trường” năm 2020 đã huy động được 20.000 chai nước; 12.000 hộp sữa, 1.000 cây viết, 10.000 khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 suất cơm miễn phí, 4 xe đưa đón thí sinh, 1214 suất quà và 100 triệu đồng học bổng, tổ chức Chương trình livestream trực tuyến với chuyên đề “Tư vấn tâm lý học đường và phương pháp học tập hiệu quả, kỹ năng cần thiết thời Covid-19” và “Chế độ dinh dưỡng, sức khỏe và tầm quan trọng của rèn luyện thể lực, thể thao trong học sinh, sinh viên”, qua đó góp hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” với điểm sáng trong chiến dịch là thành lập 07 đội hình tình nguyện với 30 chiến sĩ tình nguyện dạy tiếng Anh cho 200 em học sinh tại 7 lớp học trên địa bàn tỉnhvà đội hình chiến sĩ tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý đã sửa chữa 2 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 thùng rác; trao 20 suất học bổng; trao tặng 01 máy đo điện tim trị; 200 bộ đồ bảo hộ, 2 thùng khẩu trang y tế; 4 bộ sơ cấp cứu; 100 suất khám bệnh và tặng quà cho người dân khó khăn với tổng trị giá 300 triệu đồng.

42 đội hình chiến dịch Tình nguyện Hoa phượng đỏ đã thực hiện dọn vệ sinh bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; ra quân tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị các phần quà trao tặng hơn 200.000.000đ. Chiến dịch tình nguyện“Hành quân xanh” với các hoạt động ra quânthực hiện công trình “Nâng bước nông thôn – Thắp sáng đường quê”; vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương nội đồng; xây dựng nhà nhân ái.

Chiến dịch tình nguyện“Kỳ nghỉ hồng” trong Thanh niên công nhân, cán bộ công chức viên chức với các hoạt động như Dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ, thăm tặng gia đình chính sách, phát 200 suất ăn miễn phí, Chương trình “Học kỳ hồng” tư vấn sức khỏe, khám bệnh phát thuốc miễn phí, phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức tham quan vườn rau sạch, nông trại xanhcho 78 em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức hành trình “Kết nối Thanh niên công nhân” về địa chỉ đỏ; Trao tặng 105 suất học bổng cho con em TNCN, 120 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; Khám bệnh, phát thuốc cho 350 TNCN trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 480 triệu đồng. Với những kết quả đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương là 1 trong những đơn vị được Trung ương Đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, thông qua phong trào, tuổi trẻ Bình Dương đã khẳng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với sự chủ động trong lãnh, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tỉnh, Trung ương Đoàn, sự phối kết hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân, trong thời gian tới hoạt động của tổ chức Đoàn sẽ ngày càng đổi mới và đi vào chiều sâu, các hoạt động giáo dục, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục tạo môi trường lành mạnh để ĐVTN rèn luyện, trưởng thành. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, đạo đức cao đẹp, lối sống nhân ái, nghĩa tình, tuân thủ pháp luật, có tay nghề cao, chuyên môn giỏi, kiến thức và kỹ năng hội nhập tốt, xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, có những đóng góp xứng đáng, quan trọng trong xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trở thành trung tâmcông nghiệp phát triển, đô thị văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình./.

 

Minh Hằng - Tùng Lâm - Anh Tú