Bình Dương: Thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân lập nghiệp

09:58 03/06/2013     1557

Công tác giáo dục   Web.ĐTM: Tối ngày 31/5/2013, Ban chỉ đạo Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân (TNCN) lập nghiệp và tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2013 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương.
Tại chương trình, các đoàn viên TNCN đã được giao lưu với các gương thanh niên công nhân điển hình trong lập nghiệp. Đó là chị Nguyễn Thị Minh Nhâm, tổ trưởng tổ Ép keo Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương; anh Trần Hưng Đạo – Phó Giám đốc sản xuất công ty TNHH điện tử Foster Việt Nam, anh Nguyễn Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty Tây Nam Việt, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và chuyên gia tâm lý Giáo sư- Tiến sĩ Vũ Gia Hiền. Họ là những con người năng động, nhiệt tình, sáng tạo và có nhiều nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và luôn cháy hết mình để thực hiện được hoài bão và ước mơ là được góp phần cống hiến trí tuệ và công sức cho sự phát triển của quê hương Bình Dương.

a
Giao lưu với các gương điển hình

Nhằm chia sẻ khó khăn với những thanh niên đến Bình Dương sinh sống và lập nghiệp, Ban giám đốc Quỹ hỗ trợ Thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã trao 40 suất hỗ trợ cho các bạn TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng. Tại chương trình, Ban giám đốc Quỹ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự đồng hành tài trợ của các công ty, doanh nghiệp với số tiền 65 triệu. 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao các giấy khen cho 9 cá nhân và 9 tập thể TNCN tiêu biểu. Đồng thời tôn vinh, khen thưởng 6 thợ trẻ giỏi cấp tỉnh năm 2013, trong đó có 02 bạn đã xuất sắc đạt danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2013 do Trung ương Đoàn trao tặng.